Liên quan đến vụ 5 công nhân Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP.HCM bị ngạt khí khiến 1 người tử vong, chiều 26.7, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện còn 1 bệnh nhân bị suy hô hấp nặng phải thở oxy qua mặt nạ.

Vụ 5 công nhân thương vong vì kẹt dưới cống: Thêm 1 người bị suy hô hấp nặng

Hồ Quang | 26/07/2023, 20:33

Liên quan đến vụ 5 công nhân Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP.HCM bị ngạt khí khiến 1 người tử vong, chiều 26.7, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện còn 1 bệnh nhân bị suy hô hấp nặng phải thở oxy qua mặt nạ.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện 4 công nhân của Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP.HCM bị ngạt khí đang được điều trị tại Khoa Nội hô hấp và Khoa Bệnh nhiệt đới. Trong đó, Khoa Nội hô hấp đang điều trị 2 bệnh nhân V.H.B.A (36 tuổi) và D.B.C (33 tuổi); còn Khoa Bệnh nhiệt đới đang điều trị 2 bệnh nhân N.K.M (22 tuổi) và T.T.B (43 tuổi).

vu-5-cong-nhan-ngat-khi-khien-1-nguoi-tu-vong-con-1-cong-nhan-dang-bi-suy-ho-hap-nang-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân V.H.B.A (36 tuổi) đang bị suy hô hấp nặng phải thở oxy qua mặt nạ - Ảnh: BVCC

BS.CK2 Đỗ Hữu Thông - Trưởng khoa Nội hô hấp cho biết, cả 2 bệnh nhân V.H.B.A (36 tuổi) và D.B.C (33 tuổi) đều bị suy hô hấp. Các bác sĩ tiến hành nội soi cấp cứu để hút sạch nước dơ ở đường hô hấp. “Hiện bệnh nhân V.H.B.A đang suy hô hấp nặng, phải thở oxy qua mặt nạ. Chúng tôi đang theo dõi những diễn tiến tiếp theo để có thể can thiệp kịp thời đối với 2 bệnh nhân trên”, bác sĩ Thông cho biết thêm.

Riêng 2 bệnh nhân N.K.M (22 tuổi) và T.T.B (43 tuổi) đang điều trị ở Khoa Bệnh nhiệt Đới thì tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tự thở, đau ngực đã giảm. Tuy nhiên, cả 2 bệnh nhân đang lo sợ, không biết khí độc này còn có thể gây nguy hiểm gì nữa đến tính mạng.

Bác sĩ Đỗ Ngọc Khánh - Phó khoa Bệnh nhiệt đới cho biết, trước đó cả 2 bệnh nhân trên đều bị thiếu oxy trong máu, thiếu oxy trong mô. Sau khi các bác sĩ tiến hành hỗ trợ hô hấp cho họ khoảng 30 phút thì chuyển đến Khoa Bệnh nhiệt đới.

Tuy nhiên, đến chiều nay (26.7), kết quả xét nghiệm cho thấy tình trạng oxy mô, oxy máu của 2 bệnh nhân đã được cải thiện, không co giật, không yếu liệt; tim mạch, phổi điều bình thường.

Theo bác sĩ Ngọc, những người làm việc trong các hầm rác thải sinh hoạt như thế này thường dễ bị ngộ độc khí như: CH4 (khí metan), H2S (khí sunfua).

“Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi những tác động khí thường gặp như CH4 và H2S ảnh hưởng đến đường hô hấp. Hiện tại chúng tôi đang tiến hành làm các xét nghiệm và tiếp theo sẽ theo dõi những tác động của khí độc ảnh hưởng sức khỏe bệnh nhân”, bác sĩ Ngọc nói.

Trước đó, vào sáng 26.7, một nhóm công nhân gồm 6 người của Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP.HCM triển khai việc nạo vét cống thoát nước trên đường Trần Văn Giàu (huyện Bình Chánh). Trong lúc làm việc, 1 người bị mắc kẹt dưới cống nên các công nhân khác đã xuống ứng cứu. Tuy nhiên, cả nhóm đều bị ngạt rồi ngất xỉu bên trong cống.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện Bình Chánh đã điều động nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng xe chuyên dụng đến hiện trường ứng cứu người dân. 

Khi lực lượng chức năng đưa nhóm công nhân lên thì tất cả đều ướt sũng, quần áo dính bùn và nước bẩn, 1 người đã tử vong. Các nạn nhân được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 5 công nhân thương vong vì kẹt dưới cống: Thêm 1 người bị suy hô hấp nặng