Câu chuyện lúc cuối đời của đôi vợ chồng công nhân gặp nạn trong vụ chìm ghe ở huyện Nam Đông, Thừa Thiên - Huế được người trong cuộc kể lại đầy nước mắt.

Vụ chìm ghe ở Huế: Xót xa tình cảm vợ chồng lúc gặp nạn

Quế Sơn | 15/02/2020, 19:01

Câu chuyện lúc cuối đời của đôi vợ chồng công nhân gặp nạn trong vụ chìm ghe ở huyện Nam Đông, Thừa Thiên - Huế được người trong cuộc kể lại đầy nước mắt.

Như thường ngày, vợ chồng ông Lê H. và bà Huỳnh Thị L. (cùng 52 tuổi, trú thôn Phú Mậu, xã Hương Phú, huyện Nam Đông, Thừa Thiên – Huế) cùng nhau di chuyển bằng ghe vượt sông La Ma sang rừng keo phía bờ bên kia để làm thêm phụ giúp con cháu. Nhưng tai nạn lại ập đến một cách rất thương tâm.

Người dân địa phương kể lại, gia đình ông H. và bà L. có tới 4 người con, nhưng tất cả đều đi làm ăn ở xa, chỉ còn 2 vợ chồng sống nương tựa vào nhau bằng nghề trồng keo thuê. Ông H. là người sống rất tình cảm và được lòng người dân thôn Phú Mậu, vì thế ở cái thôn ven rừng cao su xã Hương Phú hỏi đến ông H. là không ai không biết.

Anh D. ở bờ sông thất thần ngóng tin em trai - Ảnh: QS

“2 ông bà còn khỏe nên không muốn phụ thuộc con cháu, để con cháu tập trung phát triển kinh tế gia đình nên đều đặnđi làm hàng ngày, không việc này thì việc khác. Cả 2 vợ chồng đều siêng năng cần cù, hay giúp đỡ bà con lối xóm việc này việc nọ nên ai cũng quý mến cả”, một người dân ở thôn Phú Mậu chia sẻ trên đường đưa 2 vợ chồng ông H. từ bờ sông vượt rừng cao su về nhà.

Anh Trần Đình D., một nạn nhân trong vụ chìm ghe, nhưng may mắn thoát nạn kể lại trong nước mắt, anh D cũng có 1 người em trai là Trần Đình M. gặp nạn trong vụ chìm ghe, hiện anh M. vẫn đang mất tích, chưa được lực lượng chức năng tìm thấy.

Lực lượng cảnh sát PCCC nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân - Ảnh: QS

“Em trai tôi, M. bảo với tôilà cố gắng cứu vợ em ấy rồi đưa vào bờ trước,tôi cố gắng cứu cả 2 người nhưng M. bảo mình tự lo được, chỉ lo cho cô vợ bơi không tốt,M. cũng biết bơi, nhưng bơi không giỏi lắm.M. nói xong, tôi đưa được vợ em ấy vào,khi tôi quay lại nhìn thì không thấy em ấy đâu nữa”, anh D. kể trong nước mắt.

Một người tên T. cùng đi trên chuyến ghe định mệnh bàng hoàng kể về trường hợp của vợ chồng ông H. rằngông H. là người bơi giỏi nhất trong số 12 người trên ghe, ông H. bơi vào bờ rất đơn giản, nhưng khi vào tới bờ quay lại nhìn không thấy vợ đâu, nên ông H. quay trở ra tìm cứu vợ. Sau đó không cònnhìn thấy ông H. quay vào nữa, bà L. cũng không thấy đâu, mãi đến cuối giờ trưa mới nhìn thấy lực lượng chức năng đưa thi thể 2 vợ chồng ông H. vào bờ.

Đến 16giờ 10, khi lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh M, thìanh D.và vợ nạn nhân M.vẫn ngồi ở bờ sông bày tỏ sự đau xót trước sự ra đi của M. Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng công an huyện Nam Đông thông tin rằng công tác cứu hộ cứu nạn được triển khai từ 7 giờ 30 sáng đến tận 16 giờ 30 chiều cùng ngày, nguyên nhân ban đầu nghi vấn do ghe bị lốc xoáy làm chìm.

Ngay sau khi các nạn nhân được đưa lên bờ, người dân địa phương đã thay phiên nhau băng rừng khiêng các nạn nhân vượt hơn 3km về nhà an táng, không khí tại thôn xóm nghèo gần rừng cao su xã Hương Phúrất bi thương, gần như toàn bộ trai trẻ trong xóm đều vượt rừng cao su vào sát bờ sông để tìm cách hỗ trợ các nạn nhân khi có thể.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ chìm ghe ở Huế: Xót xa tình cảm vợ chồng lúc gặp nạn