Trần Văn Tân, cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khai tại tòa rằng, ở lần tặng quà thứ 2, doanh nghiệp nói là tặng sinh nhật.

Vụ ‘chuyến bay giải cứu’: Cựu Phó chủ tịch Quảng Nam khai ‘được tặng tiền sinh nhật’

Nhã Thanh | 12/07/2023, 19:35

Trần Văn Tân, cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khai tại tòa rằng, ở lần tặng quà thứ 2, doanh nghiệp nói là tặng sinh nhật.

Chiều 12.7, HĐXX TAND TP.Hà Nội thẩm vấn hai bị cáo về sai phạm trong khi giữ chức vụ Phó chủ tịch, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện cách ly y tế.

Theo đó, bị cáo Trần Văn Tân (cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) khai trong giai đoạn dịch COVID-19, Nguyễn Thị Thanh Hằng (Phó tổng giám đốc công ty Bluesky) có đến gặp để nhờ xin cấp phép cho phía công ty trong việc đưa người về tỉnh cách ly y tế. Trong quá trình đó, bị cáo không ra điều kiện, không gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Trả lời HĐXX, Tân khai Hằng có đưa quà cảm ơn bằng tiền như cáo trạng quy kết, cụ thể là đưa 9 lần với tổng số 5 tỉ đồng. Số tiền này bị cáo Hằng nói là quà cảm ơn, có lúc nói là quà tặng sinh nhật.

“Bị cáo nhận thức đây là tiền của doanh nghiệp cảm ơn. Bị cáo thừa nhận sai sót”, cựu Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam nói. Tại phiên tòa, ông Tân cho biết đến nay, gia đình bị cáo đã khắc phục xong số tiền 5 tỉ đồng.

cac-bi-cao.jpeg
Vụ án đang được HĐXX TAND TP.Hà Nội tiến hành xét xử - Ảnh: N.A

Theo cáo trạng, lần 1 Hằng đưa cho Tân 600 triệu đồng, lần 2 đưa 450 triệu đồng và lần 3 đưa 300 triệu đồng. Ở lần 4, Nguyễn Thị Thanh Hằng cùng Lê Hồng Sơn đến gặp và đưa cho Tân 400 triệu đồng; lần 5, cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhận 700 triệu đồng. Lần thứ 6 là lần Tân nhận nhiều nhất với 900 triệu đồng từ phía doanh nghiệp. Lần thứ 7 và 8, Trần Văn Tân nhận mỗi lần 600 triệu đồng từ bị cáo Hằng.

Lần cuối cùng là vào cuối tháng 12.2021, Hằng đưa cho Trần Văn Tân 450 triệu đồng.

Tại Hà Nội, bị cáo Chử Xuân Dũng (cựu Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội) khai có 2 cá nhân đến gặp để trao đổi.

Cụ thể, Lê Thị Ngọc Anh (cựu cán bộ Ban Đối ngoại Trung ương Đảng) thông qua chị dâu của Chử Xuân Dũng giới thiệu nên đã đến gặp, đặt vấn đề và được Chử Xuân Dũng đồng ý giúp các doanh nghiệp của Ngọc Anh đưa công dân về cách ly tại TP.Hà Nội.

Bị cáo Dũng khai, bản thân đã 4 lần nhận tiền của Ngọc Anh, tổng số 54.000 USD và 300 triệu đồng. Ngoài ra, cựu Phó chủ tịch Hà Nội cũng khai nhận của Trần Minh Tuấn 500 triệu đồng.

Như vậy, VKS kết luận Chử Xuân Dũng đã nhận hối lộ 7 lần, tổng số hơn 2 tỉ đồng. Tại tòa, bị cáo này thừa nhận sai phạm, thực sự hối lỗi. “Bị cáo thấy rất đáng tiếc về việc làm của mình và đã khắc phục hoàn toàn số tiền này”, Chử Xuân Dũng nói.

Bài liên quan
Quảng Nam: Truy quét vàng tặc trong kỳ nghỉ lễ
Sáng 28.4, Công an huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an xã Phước Thành và các lực lượng chức năng đẩy đuổi nhóm người khai thác vàng trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ ‘chuyến bay giải cứu’: Cựu Phó chủ tịch Quảng Nam khai ‘được tặng tiền sinh nhật’