Gia đình bị cáo Phạm Trung Kiên đã nộp thêm 7 tỉ đồng để khắc phục hậu quả.

Vụ ‘chuyến bay giải cứu’: Phạm Trung Kiên nộp thêm 7 tỉ đồng

Nhã Thanh | 24/07/2023, 19:14

Gia đình bị cáo Phạm Trung Kiên đã nộp thêm 7 tỉ đồng để khắc phục hậu quả.

Theo nguồn tin của PV, trong thời gian HĐXX nghị án, ngày 24.7, gia đình bị cáo Phạm Trung Kiên (cựu thư ký của Thứ trưởng Bộ Y tế) đã nộp thêm 7 tỉ đồng để khắc phục hậu quả vụ án. Như vậy, tổng số tiền bị cáo Kiên đã khắc phục đến thời điểm này là hơn 42 tỉ đồng.

Trước đó, khi vụ án đang trong giai đoạn điều tra, bị cáo Phạm Trung Kiên đã chủ động trả lại các doanh nghiệp hơn 12 tỉ đồng, sau đó gia đình bị cáo nộp thêm 15 tỉ đồng để khắc phục hậu quả. Quá trình diễn ra phiên tòa, gia đình bị cáo đã nộp thêm 8 tỉ đồng và nay nộp thêm 7 tỉ đồng.

pham-trung-kien.jpg
Bị cáo Phạm Trung Kiên bị dẫn giải ra về sau phiên tòa - Ảnh: D.T

VKS đã xác định bị cáo Phạm Trung Kiên là người nhận hối lộ nhiều nhất trong vụ án, với 253 lần, tổng số hơn 42,6 tỉ đồng. Do đó, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Kiên mức án tử hình.

VKS đánh giá hành vi phạm tội của Phạm Trung Kiên trong thời điểm dịch COVID-19 đã làm mất đi ý nghĩa tốt đẹp, chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước trên các chuyến bay giải cứu, chuyến bay combo, làm mất niềm tin trong nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín cơ quan Nhà nước.

Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Phạm Trung Kiên bày tỏ sự ăn năn hối hận về hành vi phạm tội và mong HĐXX cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo thông báo, HĐXX sẽ tuyên án vào chiều 28.7.

Bài liên quan
Vụ ‘chuyến bay giải cứu’: VKS khẳng định không có khái niệm ‘nhận hối lộ vô tình’
Trong phần đối đáp, VKS khẳng định đã nhận hối lộ thì không có khái niệm “nhận hối lộ vô tình, cũng như không may” như lời bào chữa của bị cáo và luật sư.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ ‘chuyến bay giải cứu’: Phạm Trung Kiên nộp thêm 7 tỉ đồng