Ngày 11.6, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã khởi tố thêm 41 bị can để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong vụ án lừa đảo của Công ty Lộc Phúc.
Theo dòng thời sự

Vụ Công ty Lộc Phúc lập dự án 'ma' để lừa đảo: Khởi tố thêm 41 bị can

Hoàng Phúc - Nguyễn Phong 11/06/2024 22:28

Ngày 11.6, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã khởi tố thêm 41 bị can để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong vụ án lừa đảo của Công ty Lộc Phúc.

Trước đó, vào ngày 31.8.2023, Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện các đối tượng thuộc Công ty Lộc Phúc (số 34 Tiền Giang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) đang tổ chức sự kiện mở “sàn giao dịch” để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại một dự án “ma” thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

anh-man-hinh-2024-06-11-luc-21.57.08.png
Cơ quan CSĐT đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam với bị can Đoàn Thị Kiều

Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát cơ động và Công an huyện Trảng Bom chia thành nhiều tổ ập vào khống chế bắt quả tang được Nguyễn Văn An (SN 1996) - Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc cùng 185 người liên quan (122 nhân viên, 20 người được thuê đóng giả khách hàng, 43 khách hàng là nạn nhân của công ty này) đưa về cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai để đấu tranh, làm rõ.

Cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác của Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành khám xét trụ sở Công ty Lộc Phúc và thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu có liên quan.

Qua đấu tranh với các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai xác định Huỳnh Hữu Tường (33 tuổi, ngụ tại TP.Thủ Đức) mới chính là ông chủ thực sự của Công ty Lộc Phúc nên đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Tường vào ngày 16.9.2023. Tường điều hành mọi hoạt động công ty, nhưng để né tránh trách nhiệm và đối phó với cơ quan chức năng, anh ta đã thuê Nguyễn Văn An (27 tuổi, quê Tây Ninh) làm tổng giám đốc.

Theo điều tra ban đầu, một lô đất có giá chỉ khoảng vài trăm triệu đồng nhưng Công ty Lộc Phúc đã tự “vẽ dự án”, rao bán với giá từ 2 - 3 tỉ đồng. Các đối tượng đã thuê một số sinh viên đăng tải “dự án” lên các trang mạng xã hội để giới thiệu và tìm kiếm khách hàng.

anh-man-hinh-2024-06-11-luc-21.57.29.png
Những bị can bi khởi tố tại cơ quan công an

Những kẻ lừa đảo còn cho người trực tiếp giới thiệu và tổ chức các chuyến xe chở khách hàng đến các dự án “ma” xem đất. Công ty này đã thuê người đóng giả khách hàng đặt cọc, ký hợp đồng mua đất để dụ nạn nhân nộp tiền mua đất nhằm chiếm đoạt. Số tiền công ty thu lời bất chính mỗi tháng lên đến hàng chục tỉ đồng.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 88 bị can, đồng thời tiếp tục khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi sai phạm của từng cá nhân để củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu những người nhận được giấy triệu tập phải có mặt để làm việc theo đúng thời gian, nếu trốn tránh, cản trở sẽ bị đề nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nghi có người mắc kẹt và thương vong trong đám cháy ở phố Định Công Hạ
10 phút trước Sự kiện
Vào khoảng 18 giờ ngày 16.6, tại số 207 phố Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy tòa nhà 8 tầng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Công ty Lộc Phúc lập dự án 'ma' để lừa đảo: Khởi tố thêm 41 bị can