Theo thông báo của Công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalattourist), khu du lịch (KDL) núi Lang Biang sẽ tạm dừng hoạt động từ hôm nay (27.10).

Vụ nữ du khách Hàn tử vong: KDL Lang Biang tạm dừng hoạt động, Lâm Đồng 'tổng' kiểm tra các cơ sở du lịch

P.V | 27/10/2023, 14:20

Theo thông báo của Công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalattourist), khu du lịch (KDL) núi Lang Biang sẽ tạm dừng hoạt động từ hôm nay (27.10).

Trước đó, vào sáng 26.10, trong lúc đang chụp ảnh tại mỏm đá ở đỉnh số 2 của KDL Lang Biang, một nữ du khách Hàn Quốc trên 60 tuổi đã bị trượt chân té ngã và bị chấn thương nặng. Nữ du khách sau đó đã được cấp cứu và các y bác sĩ điều trị tích cực nhưng do bị thương nặng nên đã tử vong.

taynguyen-kimanh-3-4558.jpg
Khu vực xảy ra vụ nữ du khách Hàn Quốc bị trượt ngã. Tại khu vực này cũng đã có cảnh báo nguy hiểm - Ảnh: Internet

Cũng trong ngày 27.10, UBND tỉnh Lâm Đồng ra văn bản giao Sở VH-TT-DL chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương thành lập đoàn kiểm tra rà soát các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch.

Đoàn sẽ tập trung kiểm tra điều kiện pháp lý của việc đầu tư, xây dựng, kinh doanh; việc đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện như an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn vệ sinh lao động.

Một số nội dung kiểm tra khác được triển khai trong đợt này là tiêu chuẩn đội ngũ lao động, việc đăng ký giá và niêm yết giá công khai.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, nếu phát hiện cơ sở nào có vi phạm thì phải đình chỉ kinh doanh và xử lý nghiêm theo quy định; chỉ cho phép hoạt động trở lại khi đã khắc phục hoàn toàn sai phạm.

Quá trình kiểm tra, nếu phát hiện các dịch vụ chưa đảm bảo đầy đủ các yếu tố về an toàn thì kiên quyết đình chỉ hoạt động cho đến khi đảm bảo đầy đủ điều kiện theo quy định.

Cũng tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, vào ngày 24.10, trong khi nhóm du khách nước ngoài đang tham quan, trải nghiệm trên xe u-oát chạy dọc suối KDL Làng Cù Lần thì lũ từ thượng nguồn đột ngột đổ về, cuốn trôi chiếc xe. Hậu quả 4 du khách Hàn Quốc (2 nam, 2 nữ) tử vong và tài xế người Việt bị thương.

Sở VH-TT-DL Lâm Đồng sau đó đã có văn bản đề nghị KDL Làng Cù Lần tạm dừng các hoạt động kinh doanh du lịch để làm rõ nguyên nhân vụ lũ cuốn khiến 4 du khách Hàn bị tử vong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ nữ du khách Hàn tử vong: KDL Lang Biang tạm dừng hoạt động, Lâm Đồng 'tổng' kiểm tra các cơ sở du lịch