Viện KSND TP.Thái Bình đã phê chuẩn lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với cô giáo phụ trách đưa đón học sinh từ nhà đến trường của Trường Mầm non Hồng Nhung 2.
Sự kiện

Vụ trẻ mầm non bị bỏ quên trên ô tô: Bắt khẩn cấp cô giáo phụ trách đưa đón

L.H 30/05/2024 15:15

Viện KSND TP.Thái Bình đã phê chuẩn lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với cô giáo phụ trách đưa đón học sinh từ nhà đến trường của Trường Mầm non Hồng Nhung 2.

anh-1-4858.jpg
Chiếc xe được xác định chở các trẻ mầm non

Trưa 30.5, một lãnh đạo Viện KSND TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết đã phê chuẩn lệnh bắt người đang bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với nữ giáo viên được phân công đảm nhiệm việc đưa, đón học sinh của Trường Mầm non Hồng Nhung 2 (xã Phú Xuân, TP.Thái Bình), trong vụ trẻ mầm non tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe ngày 29.5.

Theo kết quả điều tra, bước đầu Công an TP.Thái Bình xác định, cháu bé ở trên xe trong khoảng thời gian dài, thời tiết nắng nóng, trong dạ dày không có thức ăn dẫn đến sức lực cháu bé bị suy kiệt, suy hô hấp.

Theo báo cáo của Trường Mầm non Hồng Nhung 2, tài xế đưa đón học sinh trong vụ việc trên là ông N.V.L. Ông L. chỉ tham gia đưa đón học sinh bằng xe 29 chỗ từ ngày 22.5 vì tài xế chính xin nghỉ phép một tuần.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, khoảng 18 giờ ngày 29.5, Công an TP.Thái Bình tiếp nhận tin báo của anh T.Đ.A (SN 2004, trú tại xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư) về việc cháu T.G.H (5 tuổi, học sinh lớp 4 tuổi Trường Mầm non Hồng Nhung 2) bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

Sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp làm việc với Công an tỉnh, Công an TP.Thái Bình và UBND TP.Thái Bình, yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo báo cáo của Công an TP.Thái Bình, vào khoảng 6 giờ 20 phút ngày 29.5, lái xe N.V.L và cô giáo P.Q.A có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến Trường Mầm non Hồng Nhung 2, trong đó có bé T.G.H (5 tuổi, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư).

Đến 17 giờ cùng ngày, người thân của bé H. đến đón nhưng không thấy cháu nên đã báo cho nhà trường, đồng thời tìm kiếm cháu H. Sau đó, gia đình phát hiện cháu H. vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của nhà trường. Mặc dù được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng cháu H. đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bão số 3 có cường độ gió mạnh nhất trên đất liền từ trưa 7.9
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thời điểm gió mạnh nhất do bão số 3 gây ra trong khoảng từ trưa đến tối 7.9. Một đợt mưa lớn có thể diễn ra ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong đó trọng tâm là khu vực Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa với lượng mưa phổ biển từ 100 - 350mm, có nơi trên 500mm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ trẻ mầm non bị bỏ quên trên ô tô: Bắt khẩn cấp cô giáo phụ trách đưa đón