Công ty Cổ phần bánh Givral đã quyết định tạm dừng sản xuất bánh su kem để chờ kết quả điều tra về vụ việc cũng như rà soát lại quy trình bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất loại bánh này.

Vụ trẻ tử vong nghi ngộ độc bánh: Givral tạm dừng sản xuất bánh su kem

Hồ Quang | 08/10/2023, 18:00

Công ty Cổ phần bánh Givral đã quyết định tạm dừng sản xuất bánh su kem để chờ kết quả điều tra về vụ việc cũng như rà soát lại quy trình bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất loại bánh này.

Liên quan đến vụ bé gái 6 tuổi tử vong và hàng chục người phải nhập viện sau khi ăn bánh su kem hiệu Givral, chiều 8.10, Công ty Cổ phần bánh Givral cho biết, đơn vị này đã quyết định tạm dừng sản xuất bánh su kem để chờ kết quả điều tra về vụ việc cũng như rà soát lại quy trình bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất loại bánh này.

vu-tre-tu-vong-nghi-ngo-doc-banh-givral-dung-san-xuat-banh-su-kem-hinh-anh(1).png
 Công ty Cổ phần bánh Givral quyết định tạm dừng sản xuất bánh su kem - Ảnh: PV

Theo Công ty Cổ phần bánh Givral sau khi tiếp nhận thông tin về các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau đêm liên hoan Trung thu tại chung cư Palm Heights (số 2, đường số 4, khu phố 3, phường An Phú, TP.Thủ Đức) có liên quan đến bánh su kem hiệu Givral đơn vị đã chia sẻ và thực hiện trách nhiệm với các nạn nhân trong vụ việc trên cho dù với bất cứ nguyên do nào.

Bà Võ Thị Bạch Liên - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bánh Givral cho biết, hiện đơn vị cũng đã cử người đến bệnh viện, nhà riêng thăm hỏi, động viên và đề xuất hỗ trợ các nạn nhân đang phải điều trị.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai công tác này với ưu tiên đặt lên hàng đầu. Sự việc xảy ra, dù bất cứ nguyên do nào, chúng tôi xin được chân thành chia sẻ và thực hiện trách nhiệm với các nạn nhân trong vụ việc này. Givral luôn đặt sức khỏe và sự an toàn của khách hàng lên trên hết”, bà Liên nhấn mạnh.

Cũng theo Công ty Cổ phần bánh Givral, trước mắt đơn vị quyết định tạm dừng sản xuất bánh su kem để chờ kết quả điều tra về vụ việc cũng như rà soát lại quy trình bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất loại bánh này.

“Hiện công ty đang thực hiện công tác rà soát, đưa ra kế hoạch nâng cấp, cải tiến cần thiết để đảm bảo loại trừ các nguy cơ tương tự có thể xảy ra trong tương lai”, bà Liên cho biết.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần bánh Givral cũng đang chủ  động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tìm hiểu chính xác nguyên nhân cũng như đưa ra kết luận chính thức về sự việc một cách sớm nhất.

“Chúng tôi đã làm việc gần như không ngừng nghỉ với các cơ quan chức năng trong 6 ngày vừa qua, cung cấp theo yêu cầu rất nhiều các tài liệu, bao gồm cả các mẫu lưu bánh choux kem (trong và quá hạn sử dụng) và các nguyên liệu đầu vào để phục vụ tốt nhất cho công tác kiểm tra”, bà Liên chia sẻ.

Trước đó, Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 17 giờ 30 ngày 29.9, Ban Quản lý chung cư Palm Heights đã tổ chức vui trung thu cho các cháu là con của cư dân và nhân viên sinh sống tại chung cư.

Trong buổi liên hoan, Ban Quản lý chung cư Palm Heights phát bánh su kem hiệu Givral (choux tròn) cho khoảng 200 người (khoảng 150 trẻ em và khoảng 50 người lớn), còn dư khoảng 10 bánh cũng phát cho nhân viên.

Sau khi dùng bánh su kem hiệu Givral (choux tròn) được phát như trên, bé gái P.N.Q (6 tuổi) có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy và sau đó đã tử vong.

Đến chiều 3.10, đã có khoảng 50 trường hợp (bao gồm cả nhân viên, nhà thầu và người thân của nhân viên) có cùng triệu chứng ngộ độc thực phẩm giống nhau như: đau bụng, sốt, nôn ói, tiêu chảy...

 

 

Bài liên quan
Vụ trẻ tử vong nghi ngộ độc bánh: Ai cung cấp bánh su kem hiệu Givral?
Liên quan đến vụ 1 bé gái 6 tuổi tử vong và hàng chục người phải nhập viện sau khi ăn bánh su kem hiệu Givral, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã xác định người cung cấp bánh su kem hiệu Givral và đã lấy mẫu chờ kết quả kiểm nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ trẻ tử vong nghi ngộ độc bánh: Givral tạm dừng sản xuất bánh su kem