Sở GD-ĐT Hà Nội đã nhận được báo cáo cụ thể về sự cố tai nạn khiến 3 học sinh trường THPT Đông Anh bị thương vong.

Vụ 3 học sinh thương vong khi đi tàu lượn ở Đảo Ngọc Xanh: Nhà trường báo cáo

Dạ Thảo | 16/01/2021, 11:21

Sở GD-ĐT Hà Nội đã nhận được báo cáo cụ thể về sự cố tai nạn khiến 3 học sinh trường THPT Đông Anh bị thương vong.

Ngày 15.1, theo Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin đã nhận được báo cáo của trường THPT Đông Anh về việc 2 học sinh bị thương và 1 học sinh tử vong khi tham gia hoạt động ngoại khóa tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) vào ngày 14.1.

Theo đó, ngày 15.1, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ban hành công văn phê duyệt kế hoạch hoạt động trải nghiệm của Trường THPT Đông Anh. Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu trường tổ chức thực hiện hoạt động ngoại khóa theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt. Ngày 14.1, Trường THPT Đông Anh tổ chức cho học sinh đi ngoại khóa đúng theo kế hoạch đã được phê duyệt. Sau khi học sinh đến Đền thờ Hai Bà Trưng để dâng hương, Công ty Du lịch Hùng Vương đã cho các em di chuyển về Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để ăn trưa và nghỉ ngơi. Theo kế hoạch, buổi chiều sẽ tham gia một số trò chơi có trong vé vào cửa và hoạt động nhóm để xây dựng kỹ năng mềm.

hien-truong.jpg
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Sau bữa ăn trưa, vào khoảng 12 giờ, một nhóm học sinh lớp 11A2 có tham gia trò chơi tàu lượn siêu tốc. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra sự cố khiến 2 toa tàu bị văng ra khỏi đường ray. Trên 2 toa tàu này có 3 học sinh. Ngay lập tức, 3 em đã được đưa vào Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy cấp cứu. Hai em N.L.P và N.P.H sau khi được chụp chiếu đã tỉnh táo và được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục theo dõi. Hiện, sức khỏe của hai em đã ổn định. Riêng em L.T.A bị hôn mê sâu và được bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy yêu cầu ở lại để cấp cứu nhưng đã tử vong.

di.jpg
Bàn thờ học sinh Tràng A. vẫn còn để di ảnh trống vì chưa đón được cháu về

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết, đơn vị cũng yêu cầu các trường rà soát công tác tổ chức các hoạt động tham quan trải nghiệm cho học sinh. Theo đó, việc tổ chức phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để học sinh tham gia các trò chơi mạo hiểm, đồng thời tăng cường quản lý các em trong thời gian tổ chức các hoạt động để không xảy ra những trường hợp tương tự.

Trao đổi với phóng viên về sự cố 3 học sinh bị thương vong tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, ông Trần Phương Hội - Giám đốc điều hành khu du lịch Đảo Ngọc Xanh cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban quản lý khu du lịch đã báo cáo ngay với các đơn vị có liên quan có mặt tại hiện trường xử lý, điều tra vụ việc. Hiện nay, khu du lịch Đảo Ngọc Xanh đã tạm dừng hoạt động sau vụ việc đáng tiếc nêu trên.

13936735211605236443958052481987765309539448n-16106938759961796192354.jpg
Mọi người đến thăm hỏi, chia buồn với nhà cháu Tràng A. khi hay tin cháu bị tai nạn khi đi du lịch

Sáng 16.1, trao đổi với báo chí, cơ quan chức năng huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ đang làm rõ nguyên nhân vụ tàu siêu tốc gặp sự cố ở Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ) khiến 1 nam sinh 17 tuổi tử vong, 2 người khác bị thương xảy ra một ngày trước đó.

Còn tại bệnh viện Việt Đức, em N.L.P. - học sinh trường THPT Đông Anh buồn rầu chia sẻ ngay sau bữa ăn trưa, em cùng với 2 bạn cùng lớp là Tràng A. với Nguyễn Phi H. rủ nhau ra tàu lượn siêu tốc để chơi. "Khi đi qua 2 đoạn gấp khúc, lúc vào cua thì bất ngờ toa cuối xảy ra sự cố, vỡ làm đôi và trật khỏi đường ray. Tràng A. ở phía trên văng xuống dưới đất bê tông cùng nửa toa xe, chấn thương nặng vùng đầu, bất tỉnh. Em thấy bạn H. văng khỏi nửa toa tàu còn lại, rơi xuống bãi cỏ, khi toa xe đập vào cột, em may mắn bám lại được vào một chiếc cột bên cạnh nên không bị hất xuống đất".

anh5.png
Vụ tai nạn thương tâm khiến nhiều học sinh lớp 11 trường THPT Đông Anh sợ hãi

Cú va chạm khiến em Tràng A. tử vong không lâu sau đó, còn em P bị toa xe nghiền nát ngón út của bàn tay, đứt cả mạch máu và gân. "Khi em và H được chuyển đến bệnh viện Việt Đức để cấp cứu, sau đó em mới biết Tràng A. đã mất" - em P. nức nở khóc.

Tại bệnh viện, ông Ngô Duy Long, bố học sinh P. cho biết, khi con gái gặp nạn, nhà trường hay công ty du lịch đều không thông báo ngay với gia đình. Dù vụ việc xảy ra khoảng 12 giờ15 trưa 14.1, nhưng mãi đến 3 giờ chiều, gia đình ông mới nhận được tin. Thời điểm đó, cả P. và H. cũng đã được chuyển xuống Hà Nội. Trong hồ sơ nhập viện Việt Đức của P., phần nội dung ghi lý do "ngã xe đạp điện". Anh Long bức xúc không biết ai hay bộ phận nào đã đứng ra khai báo như vậy. "Tôi yêu cầu hủy hồ sơ và làm lại hồ sơ mới ghi chính xác nguyên nhân con gái tôi bị tai nạn do chơi tàu lượn siêu tốc trong chuyến tham quan, dã ngoại của nhà trường. Vết thương của P. khá nặng, gãy một đốt tay, các bác sĩ đã phải hội chẩn 3 lần, trước khi bước vào ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng, không biết rõ liệu có giữ được ngón tay hay không" - ông Long cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 3 học sinh thương vong khi đi tàu lượn ở Đảo Ngọc Xanh: Nhà trường báo cáo