Manchester United đang săn tìm một tiền đạo mới sau khi Cristiano Ronaldo rời CLB theo thỏa thuận chung hồi tháng 11.2022 và Victor Osimhen nằm trong danh sách rút gọn chuyển nhượng của họ.

Vua phá lưới Serie A muốn cài điều khoản giải phóng hợp đồng 120 triệu euro để tới MU hay Chelsea

Sơn Vân | 21/07/2023, 17:13

Manchester United đang săn tìm một tiền đạo mới sau khi Cristiano Ronaldo rời CLB theo thỏa thuận chung hồi tháng 11.2022 và Victor Osimhen nằm trong danh sách rút gọn chuyển nhượng của họ.

Chân sút người Nigeria 24 tuổi đã ghi 31 bàn cho Napoli mùa trước, trong đó có 26 bàn ở giải Serie A để trở thành Vua phá lưới. Thể hiện phong độ xuất sắc, Victor Osimhen góp phần giúp Napoli vô địch Serie A lần đầu tiên sau 33 năm và thu hút sự chú ý của một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu như Manchester United, Chelsea, PSG.

Victor Osimhen sẵn sàng ký hợp đồng mới với Napoli vì Chủ tịch Aurelio De Laurentiis từ chối bán anh vào mùa hè này. Tuy nhiên, tiền đạo này muốn cài điều khoản giải phóng trị giá 103,8 triệu bảng (120 triệu euro) vào hợp đồng mới với Napoli để anh có thể thực hiện giấc mơ được chơi ở Premier League.

Victor Osimhen chỉ còn hai năm trong hợp đồng hiện tại và Napoli không muốn mất chân sút hàng đầu CLB với giá rẻ sau một năm nữa.

Theo trang Sky Italia, các cuộc đàm phán hợp đồng giữa Roberto Calenda, người đại diện Osimhen, với Aurelio De Laurentiis đang tiến triển. Tuy nhiên, hai bên đang gặp khó khăn để thống nhất điều khoản giải phóng hợp đồng cho Victor Osimhen. Napoli muốn đặt mức giải phóng hợp đồng Victor Osimhen cao hơn mức 103,8 triệu bảng (120 triệu euro) rất nhiều, đến 173 triệu bảng Anh (tương đương 200 triệu euro).

Con số này sẽ làm điều khoản giải phóng trở nên vô nghĩa vì các CLB hàng đầu Premier League sẽ không đồng ý trả mức giá đó cho Victor Osimhen. ĐKVĐ Serie A không muốn mất Victor Osimhen mà không thu được nhiều lợi nhuận, vì từng trả khoảng 70 triệu bảng cho Lille ba năm trước để sở hữu anh.

Nếu Napoli đồng ý với điều khoản giải phóng 103,8 triệu bảng và một câu lạc bộ Premier League đáp ứng mức giá này thì De Laurentiis sẽ không có lựa chọn nào khác dù từng tuyên bố vào tháng 5 sau khi Napoli vô địch Serie A rằng: "Tôi sẽ không bán Victor Osimhen vào mùa hè này, không đời nào!".

Vào tháng 3, Victor Osimhen từng thổ lộ được chơi ở Premier League là giấc mơ của anh: "Tôi nghĩ được chơi ở 1 trong 5 giải đấu hàng đầu thế giới là một cảm giác tuyệt vời với tôi. Rất nhiều người trên toàn thế giới coi Premier League là giải đấu hay nhất và mạnh nhất, nhưng bây giờ tôi đang ở một trong những giải đấu hay nhất thế giới, đó là Serie A của Ý. Tôi đang cố gắng rất nhiều để đảm bảo rằng một ngày nào đó sẽ đạt được giấc mơ chơi ở Premier League, nhưng như tôi đã nói, đó là một quá trình. Tôi chỉ muốn tiếp tục đà phát triển này và tiếp tục thi đấu tốt”.

victor-osimhen-muon-cai-dieu-khoan-giai-phong-hop-dong-120-trieu-euro.jpg
Victor Osimhen muốn cài điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 120 triệu euro với Napoli để có thể được tới Premier League thi đấu - Ảnh: Getty Images

Chelsea từng liên hệ với Victor Osimhen, nhưng Manchester United mới là CLB cần tiền đạo này nhất. Cristiano Ronaldo rời Manchester United vào tháng 11.2022 và được thay thế tạm thời bởi Wout Weghorst, song tiền đạo người Hà Lan không đáp ứng yêu cầu về chuyên môn nên phải trở lại câu lạc bộ chủ quản Burnley.

Do Aurelio De Laurentiis muốn giữ chân Victor Osimhen hè này và Tottenham không muốn bán Harry Kane cho đối thủ ở Premier League, Erik ten Hag chuyển hướng sang Rasmus Hojlund của Atalanta.

Dù đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại Euro 2024 với 6 bàn sau 5 trận, cầu thủ 20 tuổi người Đan Mạch chỉ có 9 pha lập công ở Serie A mùa trước, nên có thể cần thời gian để trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu. Trong khi đó, Osimhen đã thể hiện được khả năng săn bàn ở Serie A và cả Champions League mùa giải 2022/23.

Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, cho hay Manchester United sẽ sớm đưa ra lời đề nghị mới cho Rasmus Hojlund trong bối cảnh lo ngại PSG sẽ nhảy vào thương vụ này.

Rasmus Hojlund là người hâm mộ Manchester United và đã đồng ý các điều khoản cá nhân với đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, đội bóng Serie A đòi hỏi một khoản tiền cực lớn, lên tới 80 triệu euro, cho Rasmus Hojlund.

Manchester United chắc chắn không đồng ý trả nhiều tiền như vậy cho chân sút trẻ tuổi người Đan Mạch. Dù vậy, Quỷ đỏ sẽ cố bán bớt cầu thủ để tăng cường quỹ chiêu mộ Rasmus Hojlund, vì HLV Erik ten Hag coi anh là mảnh ghép quan trọng tiếp theo trong cuộc đại tu đội hình.

Fabrizio Romano cho biết: “Manchester United sẽ sớm gửi lời đề nghị chính thức tới Atalanta cho trường hợp của Hojlund. Manchester United làm vậy vì muốn tránh bị PSG nhảy vào thương vụ này. Hiện CLB Pháp tiếp tục nói chuyện với người đại diện của Hojlund.

Ưu tiên hiện tại của Manchester United là cố gắng đạt được thỏa thuận với Atalanta trong thương vụ Hojlund. Cậu ấy cực kỳ thích đến Manchester United và muốn thi đấu cho CLB này. Hojlund là một cổ động viên của Manchester United từ khi còn bé, nên bây giờ là một cơ hội lớn để cậu ấy đạt được giấc mơ".

Atalanta đã từ chối lời đề nghị từ Manchester United về việc trao đổi cầu thủ và bù thêm tiền, mà chỉ muốn nhận tiền mặt từ việc bán đứt Rasmus Hojlund.

victor-osimhen-muon-cai-dieu-khoan-giai-phong-hop-dong-120-trieu-euro1(1).jpg
Rasmus Hojlund đã đạt được thỏa thuận cá  nhân với Manchester United - Ảnh: Getty Images

Theo Sky Italia, HLV Gian Piero Gasperini của Atalanta tin rằng Rasmus Hojlund phải có giá từ 80 triệu euro trở lên.

Gian Piero Gasperini cho biết: “Tôi không biết liệu cậu ấy sẽ ở lại hay ra đi, nhưng tôi hy vọng CLB sẽ định giá Rasmus Hojlund khoảng 80, 90 hoặc 100 triệu euro. Rasmus là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất, nếu không muốn nói là xuất sắc và hứa hẹn nhất ở châu Âu".

Nếu không chấp thuận mức giá đó và từ bỏ thương vụ này, Manchester United xem Randal Kolo Muani (Pháp) của Eintracht Frankfurt như sự thay thế khả dĩ cho Rasmus Hojlund.

Trong chiến thắng 1-0 trước Lyon mới đây, các học trò của Erik ten Hag một lần nữa cho thấy sự yếu kém ở khâu dứt điểm. Sau khi chiêu mộ được tiền vệ Mason Mount (60 triệu bảng) và thủ môn Andre Onana (55 triệu euro), ưu tiên hàng đầu của Manchester United hiện tại chính là mang về một tiền đạo chất lượng cho chiến lược gia người Hà Lan.

Bài liên quan
Rooney bảo vệ Messi và MLS sau lời chê bai của Ronaldo
Wayne Rooney bảo vệ Lionel Messi sau khi Cristiano Ronaldo châm chọc việc siêu sao người Argentina chuyển đến MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) và tuyên bố Saudi Pro League hay hơn giải đấu ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vua phá lưới Serie A muốn cài điều khoản giải phóng hợp đồng 120 triệu euro để tới MU hay Chelsea