Sau hơn 2 năm, Jeff Bezos (người sáng lập Amazon) đã trở lại vị trí là người giàu nhất thế giới.
Thế giới số

Vượt Elon Musk, Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới sau hơn 2 năm

Sơn Vân 05/03/2024 12:28

Sau hơn 2 năm, Jeff Bezos (người sáng lập Amazon) đã trở lại vị trí là người giàu nhất thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Jeff Bezos đang là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 200 tỉ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Jeff Bezos vượt Elon Musk để giành vị trí dẫn đầu sau đợt tăng giá bền vững của cổ phiếu các Big Tech (hãng công nghệ lớn) nhờ sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI). Lần trước đó nhà sáng lập Amazon trở thành người giàu nhất thế giới là vào năm 2021.

Cổ phiếu Amazon đã tăng 17% từ đầu năm 2024 đến nay (hiện ở mức 177,58 USD) và cao hơn gần 90% so với một năm trước.

Vì Jeff Bezos sở hữu khoảng 9% cổ phần Amazon, hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, nên giá trị tài sản ròng của ông tăng lên khi cổ phiếu công ty này tăng giá. Ngoài ra, tỷ phú 60 tuổi người Mỹ còn sở hữu công ty thám hiểm không gian Blue Origin.

Trước khi bị Jeff Bezos qua mặt, Elon Musk (Giám đốc điều hành Tesla) từng giữ vị trí tỷ phú giàu nhất thế giới trong 9 tháng. Có thời điểm Elon Musk giàu hơn Jeff Bezos đến 142 tỉ USD, theo Bloomberg.

nguoi-goc-viet-che-gieu-cach-jeff-bezos-viet-thu-cho-co-dong-amazon11.jpg
Jeff Bezos vừa vượt Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới - Ảnh: Internet

Jeff Bezos lần đầu tiên vượt qua Bill Gates (người đồng sáng lập Microsoft) để trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 2017. Năm 2021, Jeff Bezos đã bị Elon Musk giành ngôi vị này khi cổ phiếu Tesla tăng vọt.

Elon Musk và Bernard Arnault, Chủ tịch LVMH (tập đoàn Pháp chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ), hiện là những người giàu thứ hai và thứ ba thế giới, với giá trị tài sản ròng lần lượt ở mức 198 tỉ USD và 197 tỉ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Cổ phiếu Tesla đã giảm 24% trong năm 2024 và thấp hơn 3% so với một năm trước. Cổ phiếu nhà sản xuất xe điện Mỹ đã giảm 7% hôm 4.3 sau khi doanh số bán hàng tại Trung Quốc sụt giảm trong tháng 2.

Theo Bloomberg, tài sản của Elon Musk có thể sẽ giảm thêm vì một thẩm phán ở bang Deleware (Mỹ) đã ra phán quyết bác bỏ gói thù lao 55 tỉ USD mà Tesla dành cho ông. Đây là phán quyết được đưa ra trong vụ kiện của cổ đông chống lại gói thù lao lớn nhất trong lịch sử doanh nghiệp này.

Quyền chọn cổ phiếu trong gói thù lao nói trên chiếm một trong những phần tài sản lớn nhất của Elon Musk, bên cạnh cổ phần trong Tesla và công ty hàng không vũ trụ SpaceX. Ở thời điểm hiện tại, Bloomberg vẫn tính số quyền chọn này như một phần trong khối tài sản của Elon Musk.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, khối tài sản ròng của Elon Musk đã “bốc hơi” hơn 31 tỉ USD, còn tài sản ròng của Jeff Bezos tăng hơn 23 tỉ USD.

Bài liên quan
Elon Musk hưởng ứng với lời chế nhạo những bức thư Jeff Bezos gửi cho cổ đông Amazon
Elon Musk tranh thủ mỉa mai Jeff Bezos sau khi thấy tweet chế nhạo nhà sáng lập Amazon từ người đàn ông gốc Việt có nickname Trung Phan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt Elon Musk, Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới sau hơn 2 năm