Đội tuyển Anh đã giành vé dự trận chung kết World Cup nữ 2023 sau khi thắng chủ nhà Úc 3-1 trong trận bán kết.

Vượt qua đội chủ nhà, Anh giành vé dự trận chung kết World Cup nữ 2023

H.Đ | 16/08/2023, 19:52

Đội tuyển Anh đã giành vé dự trận chung kết World Cup nữ 2023 sau khi thắng chủ nhà Úc 3-1 trong trận bán kết.

anh.jpg

Vượt qua đội bóng hàng đầu là Pháp tại tứ kết, các nữ cầu thủ Úc tỏ ra rất tự tin khi tiếp đội tuyển Anh. Trong khi đó, tuyển Anh sau vòng bảng chơi thành công lại thi đấu không thật sự ấn tượng ở vòng loại trực tiếp. Tại vòng 1/8, tuyển Anh chỉ may mắn vượt qua Nigeria sau loạt đá luân lưu và cũng rất vất vả khi thắng Colombia tại tứ kết.

Trước hàng vạn khán giả nhà, tuyển Úc đã nhập cuộc bằng lối chơi tấn công. Tuy nhiên, tuyển Anh đang xếp thứ 4 trên bảng FIFA cũng không chủ trương phòng ngự. Việc hai đội đá tấn công tạo ra diễn biến hấp dẫn và đội Anh tận dụng cơ hội tốt hơn khi mở tỷ số vào phút 36 từ một cú sút trong vòng cấm.

Sang hiệp 2, tuyển Úc đẩy cao đội hình và tìm thấy bàn gỡ may mắn từ một đợt phản công phút 63. Đó là tình huống cầu thủ chủ nhà sút xa và bóng chạm chân hậu vệ tuyển Anh, đổi quỹ đạo khiến thủ môn không thể cản phá.

Nhưng trong lúc khí thế của đội chủ nhà đang lên thì sai sót đáng tiếc đã phá hủy tất cả. Phút 71, hậu vệ và thủ môn chủ nhà phối hợp không hiểu ý nhau tạo điều kiện cho Lauren Hemp dứt điểm đưa Anh lần thứ hai vươn lên.

Nỗ lực tấn công của Úc bị đặt dấu chấm hết vào phút 86 khi tuyển Anh ghi bàn thứ 3 từ một đợt phản công. Với chiến thắng 3-1, tuyển Anh sẽ vào chung kết với Tây Ban Nha. Trong khi đó, chủ nhà Úc sẽ đá tranh hạng ba với Thụy Điển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt qua đội chủ nhà, Anh giành vé dự trận chung kết World Cup nữ 2023