Thắng 2-0 trên sân Wolves ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal tái chiếm ngôi đầu Premier League trong lúc Man City bận đá FA Cup.
Thể thao

Vượt qua nỗi buồn, Arsenal hồi sinh tại giải Ngoại hạng Anh

Hồ Đông 06:53 21/04/2024

Thắng 2-0 trên sân Wolves ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal tái chiếm ngôi đầu Premier League trong lúc Man City bận đá FA Cup.

arsenal.jpg
Niềm vui của Arsenal sau khi ghi bàn mở tỷ số

Arsenal đang có dấu hiệu sa sút vào cuối mùa khi liên tục thua Aston Villa khiến mất ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh rồi bị Bayern Munich loại tại tứ kết Champions League.

Trong hoàn cảnh đó, Arsenal cần một chiến thắng trên sân của Wolves để lấy lại tinh thần. Nhưng sự mệt mỏi đã thể hiện trong cách chơi của Arsenal. Trong hiệp 1, Arsenal chỉ kiểm soát bóng 52%.

Các đường bóng của Arsenal dù sáng nước hơn chủ nhà (các Pháo thủ dứt điểm 8 lần với 4 cú trúng đích - so với 3 và 2 của Wolves) nhưng CĐV Arsenal cũng phải thót tim khi cầu thủ phía Wolves làm rung cột dọc khung thành thủ môn Raya phút 30.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ xảy ra khi Arsenal tìm được bàn thắng vào cuối hiệp 1. Sau nỗ lực kiến tạo của Gabriel Jesus, Leandro Trossard đã ghi bàn mở tỷ số.

Arsenal tiếp tục thấm mệt trong hiệp 2 nên không chủ động dồn ép đối thủ. Trong khi đó, Wolves đã đủ điểm trụ hạng, không còn khao khát kiếm điểm nên cũng tấn công rời rạc. Dù vậy, phải đến phút bù giờ thứ 5, CĐV đội khách mới có thể thở phào khi đội trưởng Martin Odegaard ghi bàn ấn định 2-0.

Việc kiếm được 3 điểm trên sân của Wolves đã giúp Arsenal tạm thời vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Lúc này, Arsenal có 74 điểm sau 33 trận, hơn Man City 1 điểm nhưng cũng đá nhiều hơn 1 trận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt qua nỗi buồn, Arsenal hồi sinh tại giải Ngoại hạng Anh