Chương trình We Are One sẽ được trình chiếu trên YouTube tới đông đảo công chúng yêu điện ảnh trên khắp thế giới, sau khi nhiều liên hoan phim quốc tế tuyên bố hoãn, hủy vì COVID-19.

‘We Are One’ - Liên hoan phim trực tuyến lớn nhất hành tinh

29/04/2020, 16:08

Chương trình We Are One sẽ được trình chiếu trên YouTube tới đông đảo công chúng yêu điện ảnh trên khắp thế giới, sau khi nhiều liên hoan phim quốc tế tuyên bố hoãn, hủy vì COVID-19.

Các liên hoan phim lớn nhất thế giới sẽ tụ hội trực tuyến trong 10 ngày - Ảnh: Internet

Trong tuyên bố hôm 27.4, ban tổ chức Tribeca Enterprises và YouTube cho biết hơn 20 liên hoan phim trên khắp thế giới sẽ cùng tập hợp lại để thực hiện hoạt động chiếu phim trực tuyến miễn phí trên YouTube, sau khi dịch bệnh COVID-19 khiến các rạp chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới phải đóng cửa và khiến nhiều sự kiện, liên hoan điện ảnh vốn được tổ chức thường niên phải hoãn hoặc hủy, trong đó có liên hoan phim tổ chức ở Cannes (Pháp) và New York (Mỹ).

Tribeca Film Festival cùng Youtube tổ chức liên hoan phim trực tuyến lớn nhất thế giới - Ảnh: Internet

Sự kiện kéo dài trong 10 ngày được đặt tên là We Are One: A Global Film Festival (Chúng ta là một: Một liên hoan phim toàn cầu).Sự kiện này sẽ xuất hiện những nội dung vốn được dự định giới thiệu tại các liên hoan phim như Berlin, Cannes, Sundance, Toronto, Tribeca và Venice... Sự kiện sẽ bắt đầu từ ngày 29.5. Ban tổ chức sự kiện đã thông tin về điều này hồi đầu tuần này.

Liên hoan phim trực tuyến này sẽ trình chiếu những phim điện ảnh, phim tài liệu, và những cuộc hội thảo xoay quanh lĩnh vực điện ảnh và nền công nghiệp giải trí.

Jane Rosenthal, người đồng sáng lập công ty Tribeca Enterprises cũng như Liên hoan phim Tribeca, cho biết ý tưởng này được thành lập vì mục đích truyền cảm hứng cũng như hợp nhất mọi người ở khắp nơi trên thế giới trong cơn đại dịch. Ban tổ chức các liên hoan phim tỏ ra rất hào hứng với ý tưởng nói trên. Phía Liên hoan phim Cannes phát biểu hôm 27.4 rằng họ rất tự hào khi được tham gia vào sự kiện qua YouTube. Đội ngũ đứng sau liên hoan phim danh giá tại Pháp cho rằng đây là cơ hội để làm nổi bật những bộ phim, những tài năng điện ảnh phi thường đồng thời cho phép khán giả trải nghiệm sự kiện ở một hình thức tổ chức khác và thấy rõ tính nghệ thuật của mỗi liên hoan.

Liên hoan phim danh giá Cannes cũng sẽ tham gia sự kiện lần này - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa rõ có phim nào tham gia liên hoan phim We Are One: A Global Film Festival hay không. Và hiện cũng chưa rõ sự kiện này sẽ có sự góp mặt của những ngôi sao nào để thu hút công chúng, bởi phim ảnh và các ngôi sao luôn là yếu tố hấp dẫn nhất của các LHP.

Đan Thuỳ

Bài liên quan
Chuyên gia Nguyễn Văn Đỉnh: Cần xem xét tính khả thi của quy định khấu trừ chi phí lấn biển
Góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, chuyên gia cho rằng cần xem xét tính khả thi của quy định khấu trừ chi phí lấn biển.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘We Are One’ - Liên hoan phim trực tuyến lớn nhất hành tinh