Các trận đấu tại vòng bảng Europa League đã kết thúc vào rạng sáng nay và xác định xong các đội đi tiếp.
Thể thao

West Ham có ngôi đầu Europa League, càng làm CĐV Man Utd chạnh lòng

Hồ Đông15/12/2023 07:28

Các trận đấu tại vòng bảng Europa League đã kết thúc vào rạng sáng nay và xác định xong các đội đi tiếp.

moyes.jpg
Cựu HLV Man Utd, David Moyes thành công với West Ham

Tại bảng A, West Ham chỉ cần hòa Freiburg là chắc ngôi đầu để vào thẳng vòng 1/8 Europa League. Song, họ thắng thuyết phục đối thủ 2-0. Freiburg yên vị nhì bảng với tấm vé dự trận play-off với đội rớt xuống từ Champions League.

Tại bảng B, Brighton kém Marseille 1 điểm trước lượt cuối. Chim mòng biển cần thắng Marseille mới giành được ngôi đầu và họ đã hoàn thành nhiệm vụ khi thắng đội bóng nước Pháp với tỷ số 1-0 để có tấm vé vào thẳng vòng 1/8. Marseille chấp nhận xếp nhì bảng và đá play-off.

Tại bảng E, Liverpool do đã có ngôi đầu từ vòng trước nên cho đội hình toàn cầu thủ dự bị ra sân nên để thua Union Saint-Gilloise 1-2 ở lượt cuối.

Như vậy, cả 3 đại diện của giải Ngoại hạng Anh tại Europa League là Brighton, Liverpool và West Ham đều không chỉ vượt vòng bảng Europa League mà còn xuất sắc giành ngôi đầu bảng. Thành công của các CLB Anh tại 3 Cúp châu Âu khi cả West Ham và Brighton đều có ngôi đầu càng khiến CĐV Man Utd chạnh lòng. Đội bóng "Quỷ đỏ" không thể đi tiếp dù chung bảng với những đối thủ yếu như Galatasaray và Copenhagen tại Champions League.

Thậm chí, tại bảng C, Rangers - một đại diện khác của nước Anh hay đúng hơn là đội vô địch Scotland đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Real Betis để chiếm ngôi đầu với 11 điểm, hơn đội thứ nhì Sparta Praha đúng 1 điểm. Việc Betis tụt xuống thứ 3 và phải xuống chơi tại Conference League là một bất ngờ.

Do thất bại của Betis và trước đó là của Sevilla, Tây Ban Nha chỉ còn một đại diện tại Europa League là Villarreal. Tại bảng E, Villarreal thắng nghẹt thở 3-2 trước Rennes để giữ vững ngôi đầu bảng, qua đó đẩy đại diện nước Pháp vào trận play-off.

Hai đại diện của Ý cũng đi tiếp nhưng với cách thức khác nhau. Tại bảng D, Atalanta dễ dàng đè bẹp Rakow Czestochowa với tỷ số 4-0 để xây chắc ngôi đầu. Vị trí thứ 2 thuộc về Sporting Lisbon. Trong khi đó, ở bảng G, dù Roma thắng 3-0 trước Sheriff là không đủ để lấy ngôi nhất bảng từ tay Slavia nên chấp nhận về nhì và đá play-off.

Tương tự với 2 đại diện của Đức. Trong khi Freiburg phải về nhì sau West Ham ở bảng A thì ở bảng H, Leverkusen thể hiện sức mạnh tuyệt đối với 6 trận toàn thắng, ghi 19 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn.

Như vậy, 8 đội vào thẳng vòng 1/8 Europa League gồm: West Ham, Brighton, Rangers, Atalanta, Liverpool, Villarreal, Slavia Prague, Leverkusen.

8 đội nhì bảng sẽ phải đá play-off là Freiburg, Marseille, Sparta Praha, Sporting Lisbon, Toulouse, Rennes, AS Roma, Qarabag.

Đối thủ của họ tại vòng play-off là 8 đội xếp thứ 3 vòng bảng Champions League gồm: Galatasaray, Lens, Braga, Benfica, Feyenoord, AC Milan, Young Boys, và Shakhtar Donetsk.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
West Ham có ngôi đầu Europa League, càng làm CĐV Man Utd chạnh lòng