Dù cả Tây Ban Nha và Nhật đều đã giành vé sớm 1 lượt đấu nhưng trận đối đầu giữa hai đội lại có kết quả ít ai ngờ.

World Cup 2023: Nhật Bản tạo sốc khi thắng Tây Ban Nha 4 bàn

Hồ Đông | 31/07/2023, 17:03

Dù cả Tây Ban Nha và Nhật đều đã giành vé sớm 1 lượt đấu nhưng trận đối đầu giữa hai đội lại có kết quả ít ai ngờ.

Trong 2 lượt trận đầu bảng C, Tây Ban Nha và Nhật đã có cuộc so kè hiệu số để giành ngôi đầu bảng. Ở lượt thứ nhất, Tây Ban Nha đá trước và thắng Costa Rica 3-0. Nhật sau đó thắng Zambia 5-0 để vươn lên dẫn đầu.

Đến lượt thứ 2, Nhật đá trước và thắng Costa Rica 2-0. Tây Ban Nha đá sau không bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí dẫn đầu khi thắng với tỷ số 5-0 trước Zambia để vừa đủ hoàn thành mục tiêu.

Chính vì thế, khi hai đội gặp nhau ở lượt thứ 3 thì nhiều người tin rằng đây sẽ là một trận so kè căng thẳng. Thực tế trên sân thì Nhật đã có một trận đấu hiệu quả hơn mọi dự đoán. 

Sau khi có bàn mở tỷ số phút 12, Nhật nhường quyền kiểm soát bóng cho Tây Ban Nha. Tính cả trận, Nhật chỉ kiểm soát bóng 23% nhưng cứ có cơ hội là họ ghi bàn. Trong hiệp 1, Nhật có 3 lần dứt điểm nguy hiểm thì cả 3 đều làm tung lưới Tây Ban Nha.

Đội bóng châu Âu kiểm soát bóng đến 77% thời gian nhưng chỉ luân chuyển bóng loanh quanh ngoài vòng cấm. Sang hiệp 2, Tây Ban Nha cũng chẳng kiếm nổi bàn danh dự mà nhận tiếp bàn thua thứ 4.

Với thắng lợi 4-0, Nhật vươn lên đầu bảng C và sẽ gặp đội nhì bảng A là Na Uy. Trong khi đó, Tây Ban Nha tụt xuống vị trí nhì bảng và sẽ gặp Thụy Sỹ ở vòng 1/8.

Trong trận còn lại của bảng C, Zambia đã có chiến thắng 3-1 trước Costa Rica để chia tay giải với 3 điểm. Costa Rica dù thua 3 trận nhưng trong trận cuối cũng đã ghi được 1 bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup 2023: Nhật Bản tạo sốc khi thắng Tây Ban Nha 4 bàn