Tuyển nữ Philippines đã gây cú sốc đầu tiên tại giải World Cup nữ 2023 khi đánh bại chủ nhà New Zealand để vươn lên vị trí nhì bảng A.

World Cup 2023: Thắng chủ nhà, Philippines bất ngờ vươn lên nhì bảng A

Hồ Đông | 25/07/2023, 19:16

Tuyển nữ Philippines đã gây cú sốc đầu tiên tại giải World Cup nữ 2023 khi đánh bại chủ nhà New Zealand để vươn lên vị trí nhì bảng A.

phi.jpg
Phút 24, tiền đạo Sarina Bolden bất ngờ mở tỷ số cho đội khách - Ảnh: Internet

Trong trận khai mạc, tuyển nữ New Zealand đã bất ngờ thắng đội bóng mạnh nhất bảng là Na Uy với tỷ số 1-0. Chiến thắng đó giúp New Zealand có cơ hội giành vé sớm nếu họ có thể thắng đội bóng yếu nhất bảng Philippines.

Tuy nhiên, trong bóng đá luôn có bất ngờ và lần này, đội bóng của Đông Nam Á đã tạo cú sốc. Bị đánh giá thấp hơn khi chênh nhau tới 20 bậc (46 và 26) trên bảng xếp hạng FIFA, Philippines chọn lối chơi phòng ngự chủ động. Điều đó đã giúp đội bóng Đông Nam Á hóa giải tốt các đòn tấn công của chủ nhà trong những phút đầu.

Không chỉ thủ chắc mà Philippines còn phản công hay. Phút 24, tiền đạo Sarina Bolden bất ngờ mở tỷ số cho đội khách. Sau khi bị thủng lưới, đội chủ nhà dốc sức tấn công nhưng hoàn toàn bế tắc trước hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt của Philippines.

Cần phải nói thêm rằng sở dĩ Philippines có thể lực để chống chọi với lối chơi giàu sức mạnh của New Zealand là vì họ có dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng. Chính vì vậy, lối chơi bóng bổng của New Zealand không phát huy tác dụng. Cơ hội tốt nhất của chủ nhà chỉ là 1 lần đưa bóng trúng cột dọc đội bóng Đông Nam Á.

Trong trận đấu sau đó của bảng A, Na Uy và Thụy Sỹ hòa nhau 0-0. Kết quả này giúp Thụy Sỹ dẫn đầu bảng với 4 điểm, Philippines cùng có 3 điểm như New Zealand nhưng xếp trên nhờ thắng đối đầu. Na Uy xếp cuối với 1 điểm. Trận đấu lượt cuối bảng A sẽ diễn ra vào ngày 30.7, Na Uy gặp Philippines còn New Zealand gặp Thụy Sỹ. Trong tình thế hiện giờ, một kết quả hòa cũng có thể giúp Philippines vượt vòng bảng.

Ngày mai, 26.7, World Cup 2023 diễn ra 3 trận. Vào 12 giờ, Nhật Bản sẽ gặp Costa Rica, còn vào 14 giờ 30, Tây Ban Nha gặp Zambia. Nếu Tây Ban Nha và Nhật cùng thắng thì 2 đội bóng này sẽ chính thức giành 2 vé của bảng C. Vào 19 giờ ngày mai, bảng B sẽ diễn ra trận Canada gặp Ireland.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup 2023: Thắng chủ nhà, Philippines bất ngờ vươn lên nhì bảng A