Sau khi liên tiếp dẫn đầu 2 lượt, Brazil đã đánh mất ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ vào tay Argentina.

World Cup 2026: Bất ngờ bị cầm hòa, Brazil để rơi ngôi đầu vào tay Argentina

Hồ Đông | 13/10/2023, 12:35

Sau khi liên tiếp dẫn đầu 2 lượt, Brazil đã đánh mất ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ vào tay Argentina.

Brazil được thi đấu trên sân nhà tiếp đối thủ yếu Venezuela ở lượt thi đấu thứ 3 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Hơn hẳn đối thủ mọi mặt, Brazil không giấu ý định tìm kiếm một trận thắng đậm khi dùng bộ tứ Neymar - Richarlison - Vincius - Rodrygo trong đội hình xuất phát.

Trong khi đó, đội khách chủ động phòng thủ ngay từ đầu và điều đó đã gây khó dễ cho Brazil. Suốt hiệp 1, dù làm chủ thế trận nhưng các vũ công samba không thể ghi bàn.

Sang đầu hiệp hai, Brazil đẩy mạnh tấn công và đã phá vỡ thế bế tắc. Phút 50, Neymar đá phạt góc và Gabriel đã băng cắt chuẩn xác để đem về bàn mở tỷ số. Sau khi để thua, Venezuela buộc phải dâng cao đội hình hơn và tưởng chừng đây là cơ hội để Brazil có thêm bàn thắng.

Thế nhưng, Brazil đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và họ phải trả giá ở phút 85 khi đội khách gỡ hòa. Những phút còn lại ít ỏi không đủ để Brazil tìm bàn thứ 2 và chấp nhận hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

messi.jpg
Messi đưa Argentina lên ngôi đầu bảng

Việc bị chia điểm khiến Brazil không thể bảo vệ ngôi đầu do trong trận đấu trước đó, Argentina đã thắng Paraguay 1-0 nhờ bàn duy nhất của Otamendi ngay phút thứ 3. Trận này, Messi được tung vào sân trong hiệp 2 nhưng anh không thể giúp đội nhà ghi thêm bàn do 2 lần chịu thua... cột dọc. Dù sao, thắng lợi 1-0 là đủ để Argentina vươn lên dẫn đầu với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, hơn Brazil 2 điểm.

Colombia và Uruguay yên vị thứ 3 và 4 khi hòa nhau 2-2 để có lần lượt 5 và 4 điểm. Chile nhảy lên vị trí thứ 5 với 4 điểm nhờ chiến thắng 2-0 trước Peru. Venezuela nhờ hòa Brazil nên có 4 điểm xếp thứ 6.

Vị trí từ thứ 7 đến 10 lần lượt thuộc về Ecuador, Paraguay, Peru và Bolivia. Tại khu vực Nam Mỹ, 6 đội dẫn đầu sẽ có vé đến VCK World Cup 2026 còn đội xếp thứ 7 sẽ đá play-off.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup 2026: Bất ngờ bị cầm hòa, Brazil để rơi ngôi đầu vào tay Argentina