Argentina đã tạo ra khoảng cách đáng kể trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khi kẻ kình địch là Brazil bất ngờ để thua trên sân của Uruguay.

World Cup 2026: Brazil lại gây thất vọng, Messi giúp Argentina nới rộng khoảng cách

Hồ Đông | 18/10/2023, 12:51

Argentina đã tạo ra khoảng cách đáng kể trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khi kẻ kình địch là Brazil bất ngờ để thua trên sân của Uruguay.

Đội tuyển Brazil bước vào trận gặp chủ nhà Uruguay với tâm trạng không vui. Ngoài việc vừa để Venezuela bất ngờ cầm hòa 1-1 ở lượt trước thì Brazil còn bị dư luận chú ý sau khi báo chí xôn xao vụ Neymar, Vinicius và Richarlison đưa phụ nữ về khách sạn.

Bất chấp scandal, Neymar và Vinicius vẫn đá chính. Tuy nhiên, cả hai không thể hiện được nhiều và Neymar phải rời sân từ cuối hiệp 1. Cũng cuối hiệp 1, Darwin Nunez đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho Uruguay. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định đây là bàn thắng hợp lệ và nhờ vậy, đội chủ nhà có lợi thế dẫn bàn. Công đầu ở bàn thắng này thuộc về Maximiliano Araujo với pha đi bóng qua Marquinhos ở cánh trái trước khi tạt vào như đặt cho Nunez đánh đầu.

Trong hiệp 2, Brazil tiếp tục chơi bế tắc. Phút 77, Darwin Nunez tiếp tục tỏa sáng đi bóng đầy nỗ lực để kiến tạo cho De la Cruz lập công ấn định chiến thắng 2-0. Nhờ trận thắng này, Uruguay đã nhảy lên chiếm vị trí thứ 2 của Brazil khi cả hai đội đều có 7 điểm sau 4 lượt đấu.

messi.jpg
Messi ghi cả hai bàn trong chiến thắng 2-0 trên sân Peru - Ảnh: AFA

Trong trận đấu muộn nhất vào sáng 18.10, Lionel Messi ghi cả hai bàn trong chiến thắng 2-0 trên sân Peru, giúp Argentina giành 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt để dẫn đầu, bỏ xa Uruguay và Brazil đến 5 điểm.

Venezuela cũng bất ngờ vươn lên thứ 4 nhờ chiến thắng 3-0 trước Chile để có 7 điểm như Uruguay và Brazil. Xếp thứ 5 và 6 là Colombia và Ecuador. Tại khu vực Nam Mỹ, 6 đội dẫn đầu sẽ giành vé dự VCK World Cup 2026. Đội xếp thứ 7 đá play-off tranh vé vớt. Lúc này, Paraguay, Chile, Peru, Bolivia lần lượt xếp từ 7 đến 10.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup 2026: Brazil lại gây thất vọng, Messi giúp Argentina nới rộng khoảng cách