Brazil đã trở lại ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sau khi thắng nhọc trên sân của Peru.

World Cup 2026: Brazil thắng nhọc, đòi ngôi đầu bảng từ Argentina

Hồ Đông | 13/09/2023, 12:39

Brazil đã trở lại ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sau khi thắng nhọc trên sân của Peru.

Như đã đưa tin, trong trận đấu sớm lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Argentina đã có chiến thắng giòn giã 3-0 trên sân của Bolivia để vươn lên ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, Brazil đã chỉ cho Argentina ngồi ở đỉnh bảng trong vài giờ trước khi đòi lại.

Trên sân của Peru, Brazil đã có một trận đấu vô cùng khó khăn khi VAR tước 2 bàn thắng của đội khách.

Phút 16, Raphinha đã đưa được bóng vào lưới Peru nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài từ chối công nhận bàn thắng vì trước đó, một cầu thủ khác của Brazil trong khi tham gia tấn công đã rơi vào thế việt vị trước khi nhận bóng.

Phút 29, Brazil thêm một lần ăn mừng hụt sau khi Richarlison bật cao đánh đầu, hoàn toàn đánh bại thủ môn chủ nhà. Tuy nhiên, sau khi tổ VAR xem xét kỹ càng thì bàn thắng của Brazil bị từ chối vì Richarlison đã rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm.

Sang hiệp 2, Brazil không còn dễ dàng tìm kiếm các cơ hội do Peru quyết chơi tử thủ. Phải mãi đến phút 90, Brazil mới có bàn thắng ở tình huống cố định đơn giản. Neymar đá phạt góc và Marquinhos băng vào đánh đầu tung lưới chủ nhà.

Chiến thắng 1-0 là vừa đủ để Brazil có thêm 3 điểm và lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Argentina. Cả hai đội Brazil và Argentina đều có 6 điểm sau 2 trận nhưng Brazil xếp trên nhờ hơn hiệu số (6/1 so với 4/0).

Trong khi đó, Colombia có trận hòa 0-0 trên sân của Chile để vươn lên thứ 3 với 4 điểm. Tiếp theo là Uruguay, Venezuela có 3 điểm, Paraguay, Peru, Chile có 1 điểm, Ecuador, Bolivia chưa có điểm nào (Ecuador bị trừ 3 điểm do sai sót từ vòng loại World Cup 2022). Khu vực Nam Mỹ sẽ có 6 đội dẫn đầu giành vé dự World Cup 2026, đội xếp thứ 7 sẽ đá tranh vé vớt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup 2026: Brazil thắng nhọc, đòi ngôi đầu bảng từ Argentina