Brazil đã vươn lên đầu bảng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sau khi chiến thắng Bolivia 5-1.

World Cup 2026: Brazil vươn đầu, Uruguay xếp thứ 2 khu vực Nam Mỹ

Hồ Đông | 09/09/2023, 12:37

Brazil đã vươn lên đầu bảng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sau khi chiến thắng Bolivia 5-1.

neymar.jpg
Neymar tỏa sáng với cú đúp

Khác với 3 trận mở màn hiếm bàn thắng, gồm cả trận Argentina thắng Ecuador 1-0, Brazil đã đãi cho người hâm mộ bữa tiệc với nhiều pha lập công. Đáng ra phút 17, Neymar có cơ hội mở tỷ số cho Brazil nhưng anh lại sút hỏng phạt đền. Dù vậy, đội chủ nhà không phải chờ lâu bởi chỉ 7 phút sau, Rodrigo đã khai thông bế tắc trận đấu. 

Sang hiệp 2, phần thi đấu xuống sức, phần không còn chơi phòng ngự sâu như trước, Bolivia đá lỏng chân hơn và chịu liên tiếp các bàn thua. Phút 47, Rafinha giúp Brazil dẫn trước 2-0 sau đường chuyền của Neymar.

Phút 53, Rodrygo ghi bàn thắng thứ 3 cho Brazil và 8 phút sau, tiền đạo của Real Madrid lại kiến tạo cho Neymar ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0. Dù sau đó Bolivia có bàn danh dự nhưng Brazil vẫn kịp ấn định 5-1 vào phút bù giờ thứ 3 nhờ công của Neymar.

Với thắng lợi 5-1, Brazil đã vươn lên dẫn đầu bảng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Vị trí thứ 2 cũng không còn trong tay Argentina mà thuộc về Uruguay.

Trên sân nhà, Uruguay đã thắng Chile 3-1 với sự tỏa sáng của tiền vệ Nicolas De la Cruz khi anh là tác giả của 2 bàn mở tỷ số và bàn thứ 3. Riêng bàn thứ 2 của Uruguay thì De la Cruz là người kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Chile phải đợi tới phút 74 mới có bàn danh dự.

Lượt đấu tiếp theo vào giữa tuần tới, Argentina sẽ làm khách của Bolivia, Brazil đến thi đấu trên sân của Chile còn Ecuador sẽ tiếp Uruguay. Hai trận còn lại, Colombia làm khách trên sân Chile, Venezula tiếp Paraguay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup 2026: Brazil vươn đầu, Uruguay xếp thứ 2 khu vực Nam Mỹ