Lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ đã chứng kiến những bất ngờ khi cả hai đội bóng mạnh nhất là Argentina và Brazil đều hứng chịu thất bại.

World Cup 2026: Cả Brazil và Argenina đều thất bại

Hồ Đông | 17/11/2023, 09:57

Lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ đã chứng kiến những bất ngờ khi cả hai đội bóng mạnh nhất là Argentina và Brazil đều hứng chịu thất bại.

Làm khách của Colombia, Brazil rất muốn giành chiến thắng để xóa đi nỗi thất vọng ở 2 lượt đấu trước khi họ bị Venezuela cầm hòa và thua trên sân Uruguay.

Gabriel Martinelli đã mở tỷ số ngay phút thứ 4 cho Brazil nhưng đó là tất cả những gì đội khách làm được. Khoảng thời gian sau đó, Colombia dồn lên tấn công và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng Luis Diaz hay James Rodriguez đều không thắng được thủ môn Alisson Becker.

Sang đến hiệp 2, nỗ lực của Colombia được đền đáp khi liền các phút 75 và 79, Luis Diaz thực hiện 2 cú đánh đầu ghi 2 bàn thắng. Nhờ vậy, Colombia ngược dòng đánh bại Brazil 2-1.

messi.jpg
Messi (phải) không cứu nổi Argentina khỏi thất bại

Trong khi đó, Argentina còn gây thất vọng hơn khi tiếp Uruguay. Đá trên sân nhà trước kình địch, Argentina tung Lionel Messi thi đấu ngay từ đầu. Tuy nhiên, Messi thi đấu mờ nhạt do bị chăm sóc kỹ. Trong khi đó, Uruguay phòng ngự phản công hiệu quả và sự kiên nhẫn của họ được đền đáp bằng bàn mở tỷ số cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, Argentina không triển khai được tình huống bóng sống nào hiệu quả. Các cơ hội nguy hiểm nhất của Argentina đến từ khả năng sút phạt của Messi mà cơ hội nguy hiểm nhất là cú sút phạt đập xà ngang phút 57.

Tuy nhiên, Messi lại là người làm mất bóng ở phút 87 dẫn đến tình huống Uruguay phản công và ghi bàn. Thua 0-2, Argentina nhận thất bại đầu tiên với tư cách đương kim vô địch thế giới.

Sau 5 lượt, Argentina vẫn dẫn đầu với 12 điểm. Uruguay nhờ thắng liên tiếp trước Brazil và Argentina đã vươn lên thứ 2 với 10 điểm. Colombia nhờ thắng Brazil vươn lên thứ 3 với 9 điểm. Venezuela có 8 điểm xếp thứ 4 trong khi Brazil tụt xuống thứ 5 với 7 điểm. Tiếp theo là Ecuador, Paraguay, Chile, Bolivia và Peru.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup 2026: Cả Brazil và Argenina đều thất bại