Dù không có Messi trong đội hình xuất phát, Argentina vẫn giành chiến thắng trến sân của Bolivia với tỷ số 3-0.

World Cup 2026: Không Messi, Argentina vẫn đại thắng

Hồ Đông | 13/09/2023, 08:17

Dù không có Messi trong đội hình xuất phát, Argentina vẫn giành chiến thắng trến sân của Bolivia với tỷ số 3-0.

di.jpg
Di Maria tỏa sáng trong ngày đeo băng thủ quân thay Messi

Ở lượt đấu đầu tiên vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Argentina đã phải rất vất vả mới giành chiến thắng trước Ecuador nhờ bàn thắng siêu phẩm của Lionel Messi vào cuối trận.

Làm khách của Bolivia với địa điểm thi đấu có độ cao hơn 3.000 mét, rất nhiều người e ngại cho các cầu thủ đội khách. Đã vậy, Messi còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Dù thiếu vắng số 10, nhưng Argentina vẫn triển khai được thế trận hoàn toàn lấn lướt trước Bolivia và đặc biệt, sự tỏa sáng của Di Maria đã giúp cho Argentina triển khai thế trận tấn công sáng sủa và luôn tiềm ẩn nguy hiểm.

Phút 31 Di Maria có đường chuyền đẳng cấp để Enzo Fernandez băng vào đá nối cận thành, mở tỉ số trận đấu. Mọi chuyện lại càng thuận lợi hơn cho Argentina khi hậu vệ Roberto Fernandez của Bolivia nhận thẻ đỏ ở phút 39. Chỉ 3 phút sau khi được chơi hơn người, Argentina có bàn nhân đôi cách biệt do công của Tagliafico.

Có lợi thế về tỷ số và quân số, Argentina chơi thong dong trong hiệp 2 trong khi nỗ lực của Bolivia vô vọng. Đến phút 83, Nicolas Gonzalez dập tắt hy vọng của chủ nhà khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina.

Với 6 điểm sau 2 lượt đấu, Argentina tạm vượt qua Brazil để vươn lên dẫn đầu trên bảng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Trong khi đó, Uruguay xếp thứ 2 lượt đấu trước đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân của Ecuador còn Venezuela đã có chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Paraguay. Tuy nhiên, Brazil có thể sẽ đòi lại vị trí đầu bảng nếu họ thắng trên sân Peru trong trận đấu muộn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup 2026: Không Messi, Argentina vẫn đại thắng