Tại bảng E World Cup nữ 2023 có sự hiện diện của Việt Nam, đội tuyển Mỹ đã bị Hà Lan cầm hòa 1-1 trong lượt trận thứ 2.

World Cup nữ 2023: Mỹ bị Hà Lan cầm hòa, ảnh hưởng đến cơ hội của Việt Nam

H.Đ | 27/07/2023, 10:50

Tại bảng E World Cup nữ 2023 có sự hiện diện của Việt Nam, đội tuyển Mỹ đã bị Hà Lan cầm hòa 1-1 trong lượt trận thứ 2.

Trận đấu giữa Mỹ và Hà Lan tái hiện lại chung kết World Cup nữ 2019. Các cầu thủ Mỹ là đương kim vô địch World Cup nên họ đã thể hiện tư cách đội bóng đàn chị bằng việc nhập cuộc tấn công chủ động. Tuy nhiên, Hà Lan chứng tỏ bản lĩnh của á quân thế giới khi tạo ra thế trận cân bằng, thậm chí gây khó khăn cho Mỹ. Phút 18, Hà Lan đã ghi bàn dẫn trước. Bàn thua sớm càng khiến Mỹ đẩy cao đội hình.

Trước sức ép tấn công từ các cầu thủ nữ Mỹ, đội tuyển Hà Lan đã tổ chức thế trận chắc chắn, giữ cự ly đội hình tốt. Tuy nhiên đến phút 61, Mỹ vẫn có bàn gỡ hòa 1-1. Dù tạo thêm nhiều cơ hội nhưng Mỹ vẫn không thể thắng Hà Lan và chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Sau hai lượt trận bảng E, Mỹ và Hà Lan tiếp tục dẫn đầu với 4 điểm nhưng Mỹ xếp trên nhờ hơn hiệu số. Về lý thuyết, việc Mỹ và Hà Lan có 4 điểm sẽ thu hẹp cơ hội đi tiếp của 2 đội còn lại trong bảng là Việt Nam và Bồ Đào Nha. Còn trên thực tế, Mỹ và Hà Lan mạnh hơn 2 đội còn lại nên việc họ giành vé đi tiếp là điều được dự báo từ trước.

Ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào 14 giờ ngày 1.8, Mỹ đối đầu Bồ Đào Nha còn Hà Lan chạm trán đội tuyển nữ Việt Nam. Nhưng trước đó, vào 14 giờ hôm nay, Việt Nam sẽ gặp Bồ Đào Nha. Đội nào thua trong trận đấu này sẽ chính thức trở thành đội thứ 3 bị loại tại World Cup 2023 sau Zambia và Costa Rica.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
25 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup nữ 2023: Mỹ bị Hà Lan cầm hòa, ảnh hưởng đến cơ hội của Việt Nam