World Cup nữ 2023 đã xác định được chủ nhân 2 tấm vé đầu tiên lọt vào vòng 1/8, đó là Nhật Bản và Tây Ban Nha.

World Cup nữ 2023: Nhật và Tây Ban Nha là 2 đội đầu tiên vượt vòng bảng

Hồ Đông | 26/07/2023, 17:35

World Cup nữ 2023 đã xác định được chủ nhân 2 tấm vé đầu tiên lọt vào vòng 1/8, đó là Nhật Bản và Tây Ban Nha.

tbn.jpg
Tây Ban Nha và Nhật Bản là 2 đội đầu tiên lọt vào vòng 1/8

Sau khi chiến thắng 5-0 trước Zambia, các cầu thủ nữ Nhật Bản đã phô diễn sức mạnh bằng chiến thắng 2-0 trước Costa Rica. Cả 2 bàn thắng của Nhật đều được ghi trong hiệp 1 từ phút 25 đến 27. Trong hiệp 2, Nhật có vẻ muốn giữ sức nên không nỗ lực hết mình để ghi thêm bàn thắng.

Trong trận đấu tiếp theo của bảng C, Tây Ban Nha đã thắng Zambia cũng với tỷ số 5-0. Sau khi ghi 2 bàn trong hiệp 1, Tây Ban Nha chơi khá bế tắc trong nửa đầu hiệp 2. Tuy nhiên, tận dụng việc các cầu thủ Zambia chơi thiếu tập trung trong nửa cuối hiệp 2, Tây Ban Nha đã ghi thêm 3 bàn ấn định chiến thắng 5-0.

Kết quả này vừa đủ để Tây Ban Nha giành ngôi đầu bảng C do ở trận ra quân, họ thắng Costa Rica 3-0. Cả Nhật và Tây Ban Nha cùng có 6 điểm nhưng đội bóng châu Âu có hiệu số 8/0, xếp trên Nhật (7/0).

Như vậy sau 2 lượt trận, tình hình bảng C đã ngã ngũ với việc Tây Ban Nha và Nhật sớm giành vé trước 1 lượt đấu. Trận cuối giữa Tây Ban Nha và Nhật vào ngày 31.7 chỉ có tính chất xác định đội đầu bảng. Ưu thế lúc này nghiêng về Tây Ban Nha vì họ chỉ cần hòa là bảo vệ được vị trí đầu bảng C.

Trong khi đó, World Cup 2023 cũng xác định sớm được 2 đội phải chia tay giải là Costa Rica và Zambia. Trận cuối giữa Zambia và Costa Rica là cơ hội để hai đội ghi điểm và có bàn thắng tại kỳ World Cup này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup nữ 2023: Nhật và Tây Ban Nha là 2 đội đầu tiên vượt vòng bảng