Đội tuyển nữ Mỹ đã phải nói lời chia tay World Cup nữ 2023 sau khi thất bại trước Thụy Điển ở loạt luân lưu tại vòng 1/8.

World Cup nữ 2023: Thụy Điển biến Mỹ thành cựu vô địch thế giới

Hồ Đông | 06/08/2023, 19:54

Đội tuyển nữ Mỹ đã phải nói lời chia tay World Cup nữ 2023 sau khi thất bại trước Thụy Điển ở loạt luân lưu tại vòng 1/8.

Tuyển nữ Thụy Điển đã làm rất tốt nhiệm vụ tại vòng loại khi giành chiến thắng tuyệt đối cả 3 trận, trong đó có trận thắng tuyển Ý 5-0 để dẫn đầu bảng. Trong khi đó, tuyển Mỹ không thể hiện được sức mạnh ở vòng bảng khi chỉ thắng duy nhất trước tuyển nữ Việt Nam rồi phải chia điểm trước Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Sự sa sút của hàng công tuyển Mỹ ở vòng bảng tiếp tục thể hiện trong trận gặp Thụy Điển. Dù cầm bóng áp đảo (60% thời gian) và có vô số cú dứt điểm nhưng trong suốt 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ, các nhà đương kim vô địch vẫn không kiếm nổi bàn thắng.

Trong trận này, đội bóng số 1 bảng xếp hạng FIFA đã có đến 18 cú sút, trong đó có 7 cú trúng cầu môn nhưng đều bị thủ môn Thụy Điển xuất sắc cản phá. Bên phía đối diện, đại diện Bắc Âu chỉ có 1 cú sút trong cả 120 phút nhưng việc kéo Mỹ đến loạt luân lưu là 1 điều thành công.

Ngay cả trong loạt luân lưu, tuyển Mỹ cũng có cơ hội kết thúc trận đấu. Do Thụy Điển đá sau và sút hỏng lượt thứ 3 và thứ 4 nên Mỹ có thể định đoạt chiến thắng nếu sút thành công lượt thứ 5. Tuy nhiên tuyển Mỹ lại sút hỏng cả lượt thứ 4 và thứ 5 nên hai đội phải kéo dài loạt đấu súng. Đến lượt thứ 7, tuyển Mỹ lại sút hỏng và lần này thì cầu thủ Thụy Điển đã sút thành công đầy may mắn.

Ở cú sút quyết định, thủ môn tuyển Mỹ đã đẩy bóng ra nhưng sau khi hội ý với tổ VAR, trọng tài xác định bóng đã qua vạch cầu môn. Bàn thắng này đã mang tấm vé vào tứ kết cho Thụy Điển.

Loạt sút thứ 1: 1-1. Andi Sullivan (Mỹ) đá thành công. Fridolina Rolfo (Thụy Điển) đá thành công.

Loạt sút thứ 2: 2-2. Lindsey Horan (Mỹ) đá thành công.  Elin Rubensson (Thụy Điển) đá thành công.

Loạt sút thứ 3: 3-2. Kristie Mewis (Mỹ) đá thành công. Gun Nathalie Bjorn (Thụy Điển) đá vọt xà ngang.

Loạt sút thứ 4: 3-2. Megan Rapinoe (Mỹ) đá vọt xà ngang. R. Blomqvist (Thụy Điển) đá bị thủ môn Alyssa Naeher cản phá.

Loạt sút thứ 5: 3-3. Sophia Smith (Mỹ) đá vọt xà ngang. Hanna Bennison (Thụy Điển) đá thành công.

Loạt sút thứ 6: 4-4-. Alyssa Naeher (Mỹ) đá thành công. Magdalena Eriksson (Thụy Điển) đá thành công.

Loạt sút thứ 7: 4-5. Kelley O Hara (Mỹ) đá trúng cột dọc. Lina Hurtig (Thụy Điển) đá bị thủ môn Alyssa Naeher cản phá, cô với người phá tiếp lần hai nhưng tổ VAR xác định bóng đã đi qua vạch vôi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup nữ 2023: Thụy Điển biến Mỹ thành cựu vô địch thế giới