World Cup nữ 2023 vừa ghi tên đội bóng thứ 3 vượt vòng bảng. Sau Tây Ban Nha và Nhật thì đến lượt người hâm mộ Thụy Điển hưởng niềm vui.

World Cup nữ 2023: Thụy Điển trở thành đội thứ 3 vượt vòng bảng

Hồ Đông | 29/07/2023, 21:02

World Cup nữ 2023 vừa ghi tên đội bóng thứ 3 vượt vòng bảng. Sau Tây Ban Nha và Nhật thì đến lượt người hâm mộ Thụy Điển hưởng niềm vui.

Cả Thụy Điển và Ý đều thắng trong trận ra quân. Do vậy, đội nào thắng trong trận đối đầu này là có vé vào vòng 1/8. Với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA, Thụy Điển được đánh giá cao hơn tuyển Ý nhưng ít ai ngờ các cô gái Bắc Âu có thể thắng giòn giã với tỷ số 5-0.

Tuyển Ý tạo ra thế trận không thua kém so với Thụy Điển. Tuy nhiên, đội bóng áo Thiên thanh lại bất lực khi Thụy Điển tổ chức đá phạt góc. Trong thời gian hơn 5 phút cuối hiệp 1, Thụy Điển đã ghi đến 3 bàn thắng mà 2 bàn đầu tiên là tình huống mà các cầu thủ Bắc Âu câu bóng bổng vào vòng 5 mét 50 khi được hưởng phạt góc. Khả năng không chiến của các cầu thủ Thụy Điển quá tốt nên hàng thủ tuyển Ý tê liệt khi lưới rung lên.

Bước vào đầu hiệp 2, Thụy Điển tiếp tục làm sụp đổ tinh thần của đối phương bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 phút 50. Lần này cũng vẫn là một tình huống dàn xếp phạt góc - đánh đầu. Đội bóng thứ 3 thế giới khép lại ngày thi đấu hoàn hảo bằng bàn thắng thứ 5 vào phút bù giờ.

Với thắng lợi 5-0, Thụy Điển có 6 điểm dẫn đầu bảng G. Ý dù thua đậm nhưng vẫn xếp thứ 2 với 3 điểm do Argentina và Nam Phi cùng có 1 điểm. Lượt cuối vào 2.8, Thụy Điển có trận thủ tục với Argentina còn Ý gặp Nam Phi. 

Trong khi đó, tại bảng F, Brazil đã bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm. Vé sẽ thuộc về Brazil nếu họ thắng tuyển Pháp. Tuy nhiên, đội bóng châu Âu đã giành chiến thắng 2-1 để qua đó vượt lên soán ngôi đầu của Brazil. Hai đội còn lại của bảng F là Panama và Jamaica khó cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp.

Ngày mai, World Cup nữ 2023 có 4 trận gồm 2 trận tại bảng H và 2 trận tại bảng A. Vào 11 giờ 30, Hàn Quốc gặp Ma Rốc và vào 16 giờ 30, Đức gặp Colombia ở bảng H. Vào 14 giờ, đồng thời diễn ra 2 trận ở bảng A là New Zealand gặp Thụy Sỹ và Na Uy gặp Philippines.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
9 phút trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup nữ 2023: Thụy Điển trở thành đội thứ 3 vượt vòng bảng