Tuyển Anh kịp ghi tên mình vào tứ kết World Cup nữ 2023 sau trận đấu đầy căng thẳng trước Nigeria và phải nhờ loạt luân lưu mới phân định thắng thua.

World Cup nữ 2023: Tuyển Anh may mắn vào tứ kết

Hồ Đông | 07/08/2023, 19:10

Tuyển Anh kịp ghi tên mình vào tứ kết World Cup nữ 2023 sau trận đấu đầy căng thẳng trước Nigeria và phải nhờ loạt luân lưu mới phân định thắng thua.

Xét thứ hạng FIFA, trận đấu giữa Anh và Nigeria là một cặp chênh lệch. Trong khi tuyển Anh xếp thứ 4 thế giới thì Nigeria xếp thứ 40. Thế nhưng, đại diện châu Phi lại gây ra vô số khó khăn cho tuyển Anh. Các cầu thủ Nigeria đã gây bất ngờ khi chơi áp sát thay vì phòng ngự. Họ đã làm xà ngang tuyển Anh rung lên phút 17 và mãi đến giữa hiệp 1 thì Anh mới có cú dứt điểm đầu tiên.

Đầu hiệp 2, xà ngang một lần nữa cứu nguy cho tuyển Anh và nếu xét về số cơ hội nguy hiểm, Nigeria xứng đáng là đội giành chiến thắng. Khó khăn càng chồng chất khi tuyển Anh phải chơi thiếu người từ phút 87. 

Trong 30 phút hiệp phụ, đội bóng châu Âu phải chơi phòng ngự số đông để bảo vệ khung thành và họ thành công trong việc đưa trận đấu về loạt đá luân lưu.

Dù tuyển Anh thực hiện đá hỏng quả đầu nhưng các cầu thủ Nigeria non kinh nghiệm còn sút hỏng liên tiếp 2 quả. Nhờ vậy, Anh đã giành chiến thắng 4-2 trong loạt luân lưu để ghi tên vào tứ kết. Đối thủ mà họ gặp tiếp theo sẽ là đội thắng trong cặp Jamaica gặp Colombia.

Loạt đá thứ 1: Georgia Stanway (Anh) đá ra ngoài, Desire Oparanozie (Nigeria) đá ra ngoài , 0-0.

Loạt đá thứ 2: Bethany England (Anh) đá thành công 1-0, Michelle Alozie (Nigeria) đá ra ngoài.

Loạt đá thứ 3: Rachel Daly (Anh) đá thành công 2-1, Rasheedat Ajibade (Nigeria) đá thành công.

Loạt đá thứ 4: Alex Greenwood (Anh) đá thành công 3-2, Christy Ucheibe (Nigeria) đá thành công.

Loạt đá thứ 5: Chloe Kelly (Anh) đá thành công 4-2. Nữ Nigeria không còn có cơ hội đá quả cuối cùng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup nữ 2023: Tuyển Anh may mắn vào tứ kết