Tuyển nữ Anh tiếp tục thi đấu thành công tại World Cup 2023 khi giành chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch.

World Cup nữ 2023: Tuyển Anh vươn lên đầu bảng, Trung Quốc suýt nhận trái đắng

H.Đ | 28/07/2023, 21:30

Tuyển nữ Anh tiếp tục thi đấu thành công tại World Cup 2023 khi giành chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch.

Ở lượt trận ra quân bảng D, tuyển Anh và Đan Mạch cùng giành thắng lợi tối thiểu 1-0. Chính vì vậy, trận đấu giữa hai đội có tính chất tranh vị trí đầu bảng.

Tuyển Anh đã chứng tỏ đẳng cấp khi tạo ra thế trận vượt trội và kiểm soát bóng đến 75%, số lần dứt điểm nhiều gấp đôi so với Đan Mạch. Tuy nhiên, đội bóng xứ sương mù chỉ có bàn thắng sớm ở phút thứ 6. Chiến thắng 1-0 là đủ để tuyển Anh có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận và vươn lên đầu bảng D.

Trong khi đó, Trung Quốc đã có một trận đấu vất vả trước Haiti. Mọi thứ trở nên khó khăn cho Trung Quốc khi họ phải chơi thiếu người từ phút 29. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội bóng châu Á không tạo đủ áp lực và cơ hội nguy hiểm.

Trong tình thế khó khăn, Trung Quốc được hưởng phạt đền phút 74 nhờ VAR can thiệp. Những phút sau đó, các cầu thủ Haiti dù đẩy cao đội hình và có nhiều lần ngã trong vòng cấm nhưng không được hưởng phạt đền.

Nhờ chiến thắng sít sao này, Trung Quốc vẫn nuôi hy vọng đi tiếp nếu lượt cuối vào ngày 1.8 có thể thắng tuyển Anh. Trong trường hợp Trung Quốc hòa Anh thì đội bóng châu Á rất dễ bị loại do Đan Mạch lượt cuối chỉ phải gặp Haiti.

Vào ngày mai, World Cup nữ 2023 tiếp tục với 3 trận vòng bảng. Vào 14 giờ 30, Thụy Điển gặp Ý tại bảng G. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ ghi tên sớm vào vòng 1/8. Tâm điểm chú ý sẽ dồn vào trận Pháp gặp Brazil vào 17 giờ ở bảng F. Một trận khác ở bảng F là Jamaica gặp Panama vào 19 giờ 30.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup nữ 2023: Tuyển Anh vươn lên đầu bảng, Trung Quốc suýt nhận trái đắng