Tuyển nữ Canada, đội bóng đang là đương kim vô địch Thế vận hội và xếp hạng 7 FIFA đã bị loại ngay tại vòng bảng World Cup nữ 2023.

World Cup nữ 2023: Tuyển Canada thua đậm, bị loại

H.Đ | 31/07/2023, 21:09

Tuyển nữ Canada, đội bóng đang là đương kim vô địch Thế vận hội và xếp hạng 7 FIFA đã bị loại ngay tại vòng bảng World Cup nữ 2023.

Tuyển nữ Canada đến World Cup 2023 với tư cách đội đang giữ Huy chương vàng Thế vận hội và xếp hạng 7 thế giới. Canada còn may mắn trong bảng đấu khá dễ khi chung với chủ nhà Úc, Nigeria và Ireland.

Trong 2 trận đầu, Canada đã chơi khá tốt khi hòa Nigeria và thắng Ireland. Tới lượt trận cuối gặp Úc thì Canada chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp. Chính vì vậy, nhiều người lo ngại Úc sẽ là chủ nhà thứ 2 bị loại sau khi New Zealand phải dừng cuộc chơi.

Tuy nhiên, Úc trong thế buộc phải thắng mới có vé đi tiếp đã chơi trận đấu hay nhất kể từ đầu giải. Với sự nhập cuộc chủ động, chủ nhà đã mở tỷ số ngay phút thứ 9 và khiến Canada lo lắng. Đội bóng Bắc Mỹ đã cố gắng giành lại thế trận và thực tế là họ kiểm soát bóng đến 62% thời gian nhưng cơ hội nguy hiểm tạo ra không nhiều.

Tuyển Úc chọn lối chơi phòng ngự phản công sau khi có bàn dẫn trước lại là đội có nhiều cơ hội hơn. Điều đặc biệt, các cầu thủ chủ nhà tận dụng tốt các cơ hội mà họ có. Phút 39, Úc đã ghi bàn thắng thứ 2 để tạo khoảng cách an toàn trước giờ nghỉ giữa trận.

Phút 58, hy vọng của Canada tan vỡ khi Úc có bàn thứ 3 và đến phút bù giờ thứ 4, Úc ấn định chiến thắng đậm đà 4-0. Thắng lợi này không chỉ giúp Úc giành vé đi tiếp mà còn chiếm luôn ngôi đầu bảng B do trận còn lại Nigeria hòa Ireland 0-0.

Tại bảng B sau 3 lượt trận, Úc dẫn đầu với 6 điểm, Nigeria xếp thứ 2 với 5 điểm. Canada với 4 điểm bị loại, còn Ireland xếp cuối với 1 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup nữ 2023: Tuyển Canada thua đậm, bị loại