Thêm một cú sốc nữa tại vòng bảng World Cup nữ 2023 khi chứng kiến đại diện châu Âu là tuyển nữ Ý bị loại.

World Cup nữ 2023: Tuyển Ý bị loại sốc tại vòng bảng

H.Đ | 02/08/2023, 16:38

Thêm một cú sốc nữa tại vòng bảng World Cup nữ 2023 khi chứng kiến đại diện châu Âu là tuyển nữ Ý bị loại.

Sau khi để thua Thụy Điển 0-6 ở lượt trận thứ 2, tuyển nữ Ý vẫn xếp thứ 2 tại bảng G. Chỉ cần một trận hòa với Nam Phi ở lượt cuối thì tuyển Ý vẫn sẽ có vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Xét thứ hạng 2 đội trên bảng xếp hạng FIFA thì Ý được đánh giá cao hơn hẳn khi xếp 16 trong khi Nam Phi xếp tận 54. Tuyển nữ Ý cũng có khởi đầu thuận lợi khi mở tỷ số ngay phút 11 trên chấm phạt đền. Ngay cả khi Nam Phi có bàn gỡ hòa 1-1 thì đội bóng Thiên Thanh vẫn làm chủ thế trận. Thời gian kiểm soát bóng của đại diện châu Âu nhiều vượt trội với tỷ lệ 63%.

Nam Phi dù cầm ít bóng hơn nhưng lại biết cách tiếp cận khung thành đối phương nhanh hơn và có số lần dứt điểm ngang ngửa. Nam Phi đã gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước 2-1 vào phút 67. Tuyển nữ Ý nhanh chóng đáp trả bằng bàn gỡ 2-2 vào phút 74 và đến lúc này nhiều người tin rằng Nam Phi không thể tạo được bất ngờ nữa.

Đến phút bù giờ thứ 2, Nam Phi ghi bàn thắng thứ 3 để lần thứ 2 vươn lên dẫn trước. Thời gian còn lại quá ít để tuyển Ý giành lại điểm số và chấp nhận thua 2-3. 

Chiến thắng này là vừa đủ để Nam Phi vươn lên nhì bảng với 4 điểm, nhiều hơn tuyển Ý 1 điểm. Tại trận còn lại, Thụy Điển đã khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 2-0 trước Argentina để dẫn đầu bảng G với 9 điểm tuyệt đối.

Tại vòng 1/8, Thụy Điển với tư cách đội nhất bảng G sẽ gặp Mỹ là đội nhì bảng E còn Nam Phi sẽ đối đầu với đội nhất bảng E là Hà Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
11 phút trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
World Cup nữ 2023: Tuyển Ý bị loại sốc tại vòng bảng