Hãng Reuters đưa tin vào ngày 21.12, một sinh viên Đại học Charles tại Prague đến trường giết chết 14 người và làm bị thương 25 người khác.
Chuyển động

Xả súng trường học khiến 14 người thiệt mạng tại Czech

Cẩm Bình 22/12/2023 08:57

Hãng Reuters đưa tin vào ngày 21.12, một sinh viên Đại học Charles tại Prague đến trường giết chết 14 người và làm bị thương 25 người khác.

xa.jpg
Xe cảnh sát cùng xe cứu thương đậu bên ngoài hiện trường vụ xả súng ngày 21.12 - Ảnh: Reuters

Theo cơ quan chức năng, đối tượng xả súng là sinh viên khoa Nghệ thuật. Khi xảy ra tấn công một số sinh viên nhanh trí chặn lối vào lớp, số khác trèo ra ngoài nép vào gờ tường cao.

Cảnh sát cho biết đối tượng đã chết, dường như do tự sát nhưng họ cũng điều tra thêm khả năng chết do bị cảnh sát bắn trả.

xa1.jpg
Hình ảnh sinh viên trèo ra ngoài nép vào gờ tường cao - Ảnh: CNN

Trước đó cơ quan chức năng nhận được thông tin đối tượng chuẩn bị đi từ làng Hostouň đến Prague với ý định tự sát. Sau đó tại Hostouň họ phát hiện một người đàn ông đã chết (được cho là cha của đối tượng).

Do biết đối tượng có lớp học vào lúc 2 giờ chiều nên cảnh sát tiến hành sơ tán trước mọi người trong tòa nhà khoa Nghệ thuật, thế nhưng vụ xả súng lại xảy ra ở tòa nhà khác. Cơ quan chức năng còn đang điều tra xem liệu có đối tượng có liên quan đến một vụ giết hai cha con tại vùng Klanovice ngoại ô Prague hay không.

Cảnh sát xác định đối tượng hành động riêng lẻ, là sinh viên thành tích tốt không tiền án. Tuy nhiên họ tìm thấy thông tin trên mạng xã hội nói rằng đối tượng học theo vụ tấn công khủng bố ở Nga mùa thu năm ngoái.

Đây là vụ xả súng hàng loạt nghiêm trọng nhất của Cộng hòa Czech từ trước đến nay. Tổng thống Petr Pavel gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và tuyên bố dành một ngày quốc tang (23.12) trên toàn quốc để tưởng niệm.

Tại Czech hiếm khi xảy ra tội ác súng đạn. Vụ gần đây nhất là vào tháng 12.2019, một người đàn ông giết chết 6 người tại phòng chờ một bệnh viện trên địa bàn thành phố Ostrava rồi tự sát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xả súng trường học khiến 14 người thiệt mạng tại Czech