CLB Bayer Leverkusen tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi thắng đậm trên sân Werder Bremen để qua đó lấy lại ngôi đầu Bundesliga.

Xabi Alonso tỏa sáng, Bayern Munich lại mất ngôi đầu Bundesliga

Hồ Đông | 26/11/2023, 08:02

CLB Bayer Leverkusen tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi thắng đậm trên sân Werder Bremen để qua đó lấy lại ngôi đầu Bundesliga.

leverkusen.jpg
Leverkusen có chiến thắng thứ 11 tại Bundesliga mùa này

Trong trận đấu sớm vòng 12 giải Bundesliga, Harry Kane tỏa sáng giúp Bayern Munich thắng 1-0 trên sân của Cologne và tạm chiếm ngôi đầu. Tuy nhiên, vị trí số 1 đó chỉ ở trong tay Hùm xám chưa đầy 24 giờ vì sau đó, Leverkusen đã giành chiến thắng đậm để lấy lại ngôi đầu.

Chiến thắng của Leverkusen trên sân của Bremen rất dễ dàng. Ngay phút thứ 9, áp lực của đội khách đã khiến cầu thủ đội chủ nhà phản lưới. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Frimpong ghi bàn tạo khoảng cách an toàn cho Leverkusen. Sang hiệp 2, đội bóng của HLV Xabi Alonso thi đấu nhàn nhã nhưng vẫn tìm được bàn ấn định 3-0 phút 76.

Thắng lợi này giúp Leverkusen giành lại ngôi đầu bảng với 34 điểm, nhiều hơn Bayern Munich 2 điểm. Mùa này, Bayern Munich vẫn chơi tốt khi thắng 10, hòa 2 và chưa thua trận nào. Thế nhưng, Leverkusen còn chơi tốt hơn khi thắng 11 trận và chỉ không thắng 1 lần là trận hòa 2-2 trên sân Bayern Munich.

Thành tích của Leverkusen có công rất lớn của HLV Xabi Alonso, khi HLV người Tây Ban Nha biến Leverkusen trở lại với hình ảnh một đội bóng lớn mà không cần ngôi sao.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, sau khi bán đi ngôi sao sáng nhất trong đội hình Moussa Diaby cho Aston Villa, Leverkusen chỉ có thể đem về những cầu thủ ít tên tuổi như: Victor Boniface, Jonas Hofmann, Alejandro Grimaldo và ngôi sao lớn tuổi Granit Xhaka. Nhưng chính những tân binh ít được kỳ vọng này cùng với tài huấn luyện của HLV Alonso đã giúp Leverkusen trở lại là một thế lực ở Bundesliga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xabi Alonso tỏa sáng, Bayern Munich lại mất ngôi đầu Bundesliga