Vòng bảng UEFA Champions League 2023-24 đã xác định được 32 đội tham dự sau kết quả các trận play-off cuối cùng.

Xác định 32 đội dự vòng bảng UEFA Champions League 2023-24

Hồ Đông | 31/08/2023, 08:20

Vòng bảng UEFA Champions League 2023-24 đã xác định được 32 đội tham dự sau kết quả các trận play-off cuối cùng.

manc.jpeg
Man City là đương kim vô địch giải đấu

Ba đội bóng cuối cùng giành vé dự vòng bảng Champions League là PSV của Hà Lan (vượt qua Rangers của Scotland), Antrwerb của Bỉ (đánh bại AEK của Hy Lạp) và Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ (thắng Mode của Na Uy). Trước đó, Young Boys của Thụy Sỹ, Sporting Braga của Bồ Đào Nha và Copenhaghen của Đan Mạch cũng vượt qua vòng play-off.

6 đội vượt vòng play-off cùng với 26 đội vào thẳng vòng bảng dựa trên thành tích tại các giải VĐQG có thứ hạng cao sẽ được chia ra làm 8 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội.

32.jpg

Lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ tối nay (31.8). Việc bốc thăm được dựa theo nguyên tắc các đội hạt giống và các đội cùng một LĐBĐ thành viên không chung bảng.

Về hạt giống, UEFA căn cứ thành tích các đội tại Cúp châu Âu những năm gần đây chia ra 4 nhóm như sau:

Nhóm hạt giống 1 (ĐKVĐ Champions League, Europa League và 6 đội VĐQG của các nền bóng đá hàng đầu) gồm: Man City (Anh), Sevilla (Tây Ban Nha), Barcelona (Tây Ban Nha), Napoli (Ý), Bayern Munich (Đức), PSG (Pháp), Benfica (Bồ Đào Nha) và Feyenoord (Hà Lan).

Nhóm 2 gồm: Arsenal, Man United (Anh); Real Madrid, Atletico (Tây Ban Nha); Dortmund, RB Leipzig (Đức); Inter Milan (Ý) và Porto (Bồ Đào Nha).

Nhóm 3 gồm: Shakhtar Donetsk (Ukraine), RB Salzburg (Áo), AC Milan, Lazio (Ý), Braga (Bồ Đào Nha), PSV (Hà Lan), Crvena Zvezda (Serbia), Copenhagen (Đan Mạch).

Nhóm 4 gồm: Newcastle (Anh), Young Boys (Thụy Sĩ), Real Sociedad (Tây Ban Nha), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Celtic (Scotland), Union Berlin (Đức), Royal Antwerp (Bỉ) và RC Lens (Pháp).

Vòng bảng của Champions League mùa này sẽ bắt đầu từ ngày 19.9 và kết thúc vào ngày 13.12. Đây cũng là mùa giải cuối cùng mà vòng bảng UEFA Champions League thi đấu theo thể thức cũ. Từ mùa giải sau, vòng bảng sẽ có 36 đội và thi đấu theo thể thức mới.

Bài liên quan
Arsenal thắng trận, giúp Man City chính thức có vé dự Champions League
Dù dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1 nhưng Arsenal đã phải rất khó nhọc mới có được 3 điểm trên sân của Tottenham.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
38 phút trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác định 32 đội dự vòng bảng UEFA Champions League 2023-24