Trong thời điểm cuối mùa giải, các CLB tại châu Âu liên tục có những biến động trên băng ghế huấn luyện. HLV Xavi phải rời Barcelona giữa lúc có tin đồn Man Utd chuẩn bị chia tay Ten Hag.
Thể thao

Xavi rời Barcelona giữa lúc Man Utd chuẩn bị chia tay Ten Hag

Giang Tây09:00 25/05/2024

Trong thời điểm cuối mùa giải, các CLB tại châu Âu liên tục có những biến động trên băng ghế huấn luyện. HLV Xavi phải rời Barcelona giữa lúc có tin đồn Man Utd chuẩn bị chia tay Ten Hag.

xavi.jpg
HLV Ten Hag và Xavi đều phải rời CLB

Sau những thông tin đồn đoán có từ tuần trước, CLB Barcelona cuối cùng cũng ra thông báo sa thải Xavi. Trang chủ của đội bóng xứ Catalan vừa ra thông báo: "Hôm nay thứ sáu, chủ tịch Joan Laporta trực tiếp báo với Xavi rằng ông sẽ không tiếp tục làm HLV của đội ở mùa 2024-2025".

Barcelona cũng cảm ơn Xavi vì thời gian làm HLV cũng như thi đấu tại CLB, đồng thời chúc HLV Tây Ban Nha thành công trong tương lai.

Hồi đầu năm nay, Xavi đã ngỏ ý chia tay Barcelona vào cuối mùa sau khi liên tục thua tại Siêu cúp Tây Ban Nha, bị loại ở Cúp nhà vua và thất thế tại La Liga. Nhưng sau đó, thành tích của Barcelona khởi sắc thì Xavi lại tỏ ý sẵn sàng ở lại sau khi được ban lãnh đạo đội bóng thuyết phục.

Nhưng trong cuộc họp báo trước trận gặp Almeria hồi giữa tuần trước, Xavi thừa nhận Barcelona đang gặp nhiều khó khăn về mặt kinh tế. Thậm chí, Xavi còn khẳng định tình hình hiện tại là tồi tệ nhất trong vòng 25 năm qua. Điều này đã khiến chủ tịch Juan Laporta hết sức mất mặt và đi đến quyết định sa thải nhà cầm quân đã gắn bó với CLB trong 3 năm qua, giúp Barcelona đoạt 1 La Liga, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trang chủ Barcelona thông báo sẽ công bố HLV mới trong vài ngày tới. Theo Mundo Deportivo, Barcelona đã đạt thỏa thuận và sẽ công bố HLV mới ngày 27.5, một ngày sau trận đấu cuối của Xavi. Người thay thế Xavi là Hansi Flick, cựu HLV Bayern Munich và đang thất nghiệp sau khi bị tuyển Đức sa thải sau World Cup 2022.

Tại Ý, AC Milan cũng thông báo sẽ chia tay HLV Stefano Pioli cuối mùa 2023-2024, sau 5 năm gắn bó. Trang chủ Milan viết: "Chúng tôi trân trọng cảm ơn Pioli và cộng sự vì đã dẫn đội một 5 năm qua, giúp đội đoạt scudetto không thể nào quên và trở lại những đấu trường danh giá châu Âu".

Trong 5 năm qua, Pioli giúp Milan giành 1 scudetto nhưng trong 2 mùa qua, CLB hoàn toàn trắng tay và thất thế trước kình địch Inter. Theo báo chí Ý, Antonio Conte, Paulo Fonseca, Maurizio Sarri và Mark Van Bommel nằm trong nhóm HLV có thể kế nhiệm Pioli.

Còn tại Anh, HLV Erik Ten Hag có khả năng là cái tên sẽ phải ra đi vào cuối mùa giải. Tờ Guardian khẳng định ban lãnh đạo Man Utd không còn niềm tin với vị HLV người Hà Lan. Guardian cho biết: "Nguồn đáng tin cậy cho biết ngay cả khi giúp đội đoạt Cup FA, Ten Hag cũng sẽ bị sa thải".

Nếu như Xavi chuyển đến dẫn dắt Man Utd thì cũng không có gì bất ngờ vì dù sao Xavi cũng đã chứng tỏ được ít nhiều năng lực tại Barcelona mùa trước và giờ đã là người tự do.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành: Kêu gọi đầu tư phải hài hòa lợi ích, chia sẻ rủi ro
Đại biểu Trình Lam Sinh (An Giang) cho rằng khi kêu gọi nhà đầu tư tham gia dự án theo phương thức đối tác công tư phải tính đến việc hài hòa lợi ích cũng như là chia sẻ rủi ro hợp lý của hai bên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xavi rời Barcelona giữa lúc Man Utd chuẩn bị chia tay Ten Hag