Nhà xe Thành Bưởi vừa thông báo đến hành khách hãng sẽ tạm ngưng hoạt động mảng vận chuyển hành khách đến tất cả các nơi kể từ 5 giờ ngày 29.10.

Xe Thành Bưởi tạm ngưng chở khách từ hôm nay

Tú Viên | 29/10/2023, 11:15

Nhà xe Thành Bưởi vừa thông báo đến hành khách hãng sẽ tạm ngưng hoạt động mảng vận chuyển hành khách đến tất cả các nơi kể từ 5 giờ ngày 29.10.

Sáng 29.10, nhân viên trực hotline của nhà xe Thành Bưởi (19006079) thông báo hãng tạm ngưng tất cả các tuyến TP.HCM - Đà Lạt, TP.HCM - Cần Thơ, Đà Lạt - Cần Thơ. Những khách đã đặt chỗ trước, nhà xe liên hệ hoàn tiền.

Trước đó, tối 28.10, fanpage của nhà xe Thành Bưởi đã ra thông báo Công ty Thành Bưởi "phải tự ngưng hoạt động".

Lý do đưa ra là "do bị tịch thu toàn bộ hệ thống máy chủ đột ngột khuya 26.10.2023". Thành Bưởi cho rằng tập thể nhân viên công ty đã cố gắng hết sức chuyển dùng excel, giấy, viết, làm thủ công nhưng cuối cùng hôm nay không thể.

"Công ty Thành Bưởi phải tự ngưng hoạt động mảng vận chuyển khách tất cả các nơi từ 5 giờ ngày 29.10.2023 do không có máy chủ, dữ liệu khách hàng rối loạn, dữ liệu làm việc làm thủ công sai sót nhiều, làm ảnh hưởng tới khách".

at.jpeg
Công an TP.HCM kiểm tra nhà xe Thành Bưởi hôm 26.10-Ảnh: P.V

Trước đó, ngày 26.10, các lực lượng chức năng của TP.HCM và Lâm Đồng kiểm tra đồng loạt trụ sở, chi nhánh của Thành Bưởi tại 2 địa phương này.

Theo thông tin từ Công ty Thành Bưởi, buổi kiểm tra tại các chi nhánh, trụ sở của Thành Bưởi kéo dài đến 0 giờ ngày 27.10. Cơ quan chức năng cũng thu giữ nhiều tài liệu, tài sản và toàn bộ hệ thống máy chủ của công ty này.

Cũng trong chiều 26.10, Sở GTVT công bố kết quả kiểm tra 10 ngày tại Công ty Thành Bưởi. Thông báo chỉ ra nhiều vi phạm của nhà xe Thành Bưởi trong hoạt động đón trả khách.

Cụ thể, kết luận nêu rõ Thành Bưởi không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của phương tiện (số chuyến trong tháng, số chuyến xe lũy kế) tại phần mềm nội bộ quản lý. Thành Bưởi không trích xuất được dữ liệu tổng hợp về hồ sơ lý lịch phương tiện.

Nhiều trường hợp lái xe vi phạm thời gian lái xe liên tục (quá 4 giờ). Thời gian lái xe làm việc trong ngày quá 10 giờ so với quy định. Nhiều trường hợp vi phạm vượt quá tốc độ 5 lần/tháng trên cùng một xe.

Bên cạnh đó, một số trường hợp lái xe không sử dụng thẻ nhận dạng lái xe đăng nhập thông tin. Công ty cũng không cập nhật thông tin họ và tên người lái xe, số giấy phép lái xe, đối với một số phương tiện.

Đối với các vi phạm của nhà xe Thành Bưởi, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đang tiến hành các thủ tục để xử phạt hành chính, đồng thời tiếp tục xác minh, xử phạt đối với hành vi vi phạm của các lái xe.

Đối với các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện qua công tác kiểm tra không thuộc thẩm quyền xử lý của Sở GTVT, hồ sơ sẽ được chuyển đến Công an Thành phố và các cơ quan chức năng liên quan để xem xét và xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 30.9, xe khách biển số 50F-004.83 của nhà xe Thành Bưởi va chạm với xe 16 chỗ trên quốc lộ 20 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người, 4 người bị thương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe Thành Bưởi tạm ngưng chở khách từ hôm nay