Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng việc xem phim khiêu dâm có liên quan đến chức năng cương dương và tình dục ở nam giới.

Xem phim khiêu dâm nhiều có thể bị rối loạn cương dương

21/07/2020, 12:25

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng việc xem phim khiêu dâm có liên quan đến chức năng cương dương và tình dục ở nam giới.

Việc xem phim khiêu dâm có thể ảnh hưởng đến chức năng cương dương ở nam giới - Ảnh: Daily Mail

Hiệp hội Tiết niệu châu Âu (EAU) vừa công bố một số bằng chứng khoa học về việc xem phim khiêu dâm có liên quan đến chức năng cương dương và tình dục ở nam giới. Nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học từ Bỉ, Đan Mạch và Anh.

Theo đó, 3.267 người đàn ông từ Bỉ và Đan Mạch đã tham gia một cuộc khảo sát và trả lời 118 câu hỏi về kinh nghiệm tình dục, tần xuất xem phim khiêu dâm và thói quen thủ dâm.

Giáo sư Gunter de Win của Đại học Antwerp, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Trong nghiên cứu của chúng tôi, sự khác biệt giữa những người tham gia là rất lớn. Nhiều người đàn ông xem phim khiêu dâm đến 70 phút một tuần, trung bình từ 10 đến 15 phút mỗi lần. Cũng có những người xem rất ít, thậm chí không xem”.

Kết quả cho thấy 23% nam giới dưới 35 tuổi xem phim khiêu dâm thường xuyên có xu hướng gặp các vấn đề về cương dương khi quan hệ tình dục. “Con số này cao hơn chúng tôi mong đợi. Chúng tôi thấy rằng có một mối quan hệ rất có ý nghĩa giữa thời gian xem phim khiêu dâm và rối loạn cương dương”, giáo sư Gunter de Win nói.

3.267 người đàn ông từ Bỉ và Đan Mạch đã tham gia cuộc khảo sát​ - Ảnh: Pixabay

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng đây chỉ là bước đầu của quá trình tìm ra câu trả lời và cần những nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng mới có thể làm rõ được mối liên quan giữa nội dung khiêu dâm và chức năng tình dục.

“Trong cuộc khảo sát của chúng tôi, chỉ có 65% nam giới cảm thấy rằng quan hệ tình dục với đối tác thú vị hơn xem phim khiêu dâm. Ngoài ra, 20% cảm thấy rằng họ cần phải xem phim khiêu dâm cực đoan hơn để có được mức độ kích thích như trước đây. Chúng tôi tin rằng các vấn đề rối loạn chức năng cương dương liên quan đến khiêu dâm xuất phát từ sự thiếu kích thích này”, ông Gunter de Win nhấn mạnh.

Giáo sư Maarten Albersen thuộc Đại học Leuven (Bỉ), người không tham gia thực hiện nghiên cứu nói: Đây là một nghiên cứu thú vị của giáo sư Gunter de Win và các đồng nghiệp. Như giáo sư Gunter de Win đã nói, giả thuyết là xem phim khiêu dâm nhiều khiến việc quan hệ tình dục với đối tác có thể giảm đi mức độ kích thích. Nghiên cứu cũng giúp đưa ra một góc nhìn khác trong cuộc tranh luận về chủ đề này”.

Các chuyên gia đã nhấn mạnh rằng phim khiêu dâm có thể có cả tác động tích cực và tiêu cực. Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng có thể sử dụng như một trợ giúp trong việc điều trị rối loạn chức năng tình dục ở nam giới.

Long Hải (theo Medical Xpress)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem phim khiêu dâm nhiều có thể bị rối loạn cương dương