Ngày 6.10, Bộ GD-ĐT cho biết: Sau khi xét tuyển đợt 1 hoàn thành, các trường có thể bắt đầu triển khai xét tuyển đợt bổ sung từ sau ngày 10.10 đến hết năm 2020.

Xét tuyển bổ sung: Điểm chuẩn không thấp hơn đợt 1

Tú Viên | 06/10/2020, 15:11

Ngày 6.10, Bộ GD-ĐT cho biết: Sau khi xét tuyển đợt 1 hoàn thành, các trường có thể bắt đầu triển khai xét tuyển đợt bổ sung từ sau ngày 10.10 đến hết năm 2020.

Theo đó, 17 giờ ngày 5.10, tất cả các trường đại học đã công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học đợt 1 trước 17 giờ ngày 10.10 (theo dấu bưu điện).

Sau khi xét tuyển đợt 1 hoàn thành, các trường có thể bắt đầu triển khai xét tuyển đợt bổ sung từ sau ngày 10.10 đến hết năm 2020, sau đó báo cáo về Bộ GD-ĐT trước ngày 28.2.2021.

Bộ GD-ĐT đánh giá, đợt tuyển sinh 2020 đã đạt được tiêu chí nhanh gọn, thuận lợi, nhẹ nhàng, hiệu quả… giảm được áp lực cho các đợt tuyển sinh bổ sung. Tỷ lệ này sẽ có dao động, tùy thuộc vào tình hình nhập học chính thức của thí sinh trong thời gian tới đây.

hoc-sinh-2.jpg
Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học đợt 1 trước 17 giờ ngày 10.10

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT có hơn 46% đơn vị chưa tuyển đủ chỉ tiêu theo phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia. Ngoài ra, còn khá nhiều trường, ngành xét tuyển bằng các phương thức xét tuyển khác cũng chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

Như vậy, sau khi hoàn tất xét tuyển đợt 1, kể từ ngày 10.10, nếu trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu đã công bố ban đầu (có thể do ít hồ sơ nộp vào hoặc có thể do nhiều thí sinh đỗ, nhưng không xác nhận nhập học) thì có thể xét tuyển bổ sung các đợt tiếp theo. Xét tuyển đợt tiếp theo có thể được thực hiện một lần hay nhiều lần.

Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường nói chung, đặc biệt là các trường thuộc top đầu, nếu chưa tuyển đủ chỉ tiêu thì nên tuyển bổ sung các đợt sau. Việc làm này tạo điều kiện cho các thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT tốt, nhưng chưa đỗ theo kết quả xét tuyển đợt 1.

Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT cũng lưu ý, các trường xét tuyển bổ sung phải đảm bảo điểm chuẩn các đợt sau không được thấp hơn đợt 1 và xét tuyển theo quy trình như đợt 1 nhằm đảm bảo quyền lợi của thí sinh và sự công bằng trong tuyển sinh. Thí sinh không trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào trường nào có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung vào nhiều trường, nhiều ngành và nhiều đợt khác nhau.

Bộ GD-ĐT yêu cầu kết thúc mỗi đợt xét tuyển, trường phải công bố trên trang thông tin điện tử của trường và trên phương tiện thông tin đại chúng về điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển. Trường cập nhật danh sách thí sinh xác nhận nhập học lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét tuyển bổ sung: Điểm chuẩn không thấp hơn đợt 1