Chiều 30.6, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử vụ kiện giữa nguyên đơn là bà Hoàng Thị Phương Lan và bị đơn là Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú và Chủ tịch UBND TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương). Tuy nhiên, hai bị đơn vắng mặt.

Xét xử vụ người phụ nữ bị cưỡng chế xét nghiệm COVID-19 năm 2021

Minh An | 30/06/2023, 17:30

Chiều 30.6, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử vụ kiện giữa nguyên đơn là bà Hoàng Thị Phương Lan và bị đơn là Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú và Chủ tịch UBND TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương). Tuy nhiên, hai bị đơn vắng mặt.

Đại diện VKSND tỉnh Bình Dương cho rằng việc vắng mặt của hai bị đơn không ảnh hưởng tới phiên tòa.

Theo báo Pháp Luật và Người lao động đưa tin, tại phiên tòa chiều nay, bà Hoàng Thị Phương Lan (SN 1983) vẫn giữ nguyên yêu cầu khởi kiện. Các luật sư của bà Lan đã yêu cầu HĐXX dừng phiên tòa, để triệu tập hai người bị kiện hoặc đại diện của họ đến phiên tòa.

Ngoài ra, các luật sư cũng yêu cầu phải triệu tập thêm cơ quan y tế có thẩm quyền, Ban quản lý chung cư nơi bà Lan sinh sống và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của phường Vĩnh Phú.

Phía đại diện VKS thì cho rằng thời điểm đó, tình hình chống dịch là rất cấp thiết. Công tác phòng chống dịch do UBND TP.Thuận An chỉ đạo thành lập và tự giải tán khi hết dịch. Chính vì thế, yêu cầu dừng phiên tòa để triệu tập những người này là chưa phù hợp.

Sau khi nghe phát biểu của các bên liên quan, HĐXX cho rằng những yêu cầu của các luật sư là chưa phù hợp vì đã có lời khai của các bên liên quan mà phía tòa án đã thu thập. HĐXX cho phiên tòa tiếp tục.

bal.png
Bà Lan tại phiên tòa - Ảnh: NLĐ

Bà Lan là nhân vật trong clip bị lực lượng chức năng phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An) phá khóa cửa, cưỡng chế đưa ra ngoài test COVID-19 vào tháng 9.2021.

Bà Lan còn bị Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 2 triệu đồng về hành vi "không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát bệnh truyền nhiễm".

Sau sự việc trên, lãnh đạo UBND phường Vĩnh Phú đã nhận khuyết điểm, đồng thời xin lỗi bà Lan với lý do "nóng vội trong công tác phòng chống dịch". Tuy nhiên, bà Lan không chấp nhận lời xin lỗi mà gửi đơn khiếu nại nhưng không được giải quyết. Do đó, bà đã gửi đơn kiện Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú và Chủ tịch UBND TP.Thuận An.

Trong đơn khởi kiện, bà Lan cho rằng Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú lấy lý do bà "không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát bệnh truyền nhiễm" để ban hành quyết định xử phạt hành chính là không đúng pháp luật.

Cũng theo đơn khởi kiện này, bà Lan yêu cầu TAND tỉnh Bình Dương tuyên hủy quyết định xử phạt hành chính của Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú; quyết định của Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú về việc giải quyết khiếu nại lần đầu đối với khiếu nại của bà Lan; quyết định của Chủ tịch UBND TP.Thuận An về giải quyết khiếu nại (lần 2).

Trước đó, ngày 31.5, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử lần 1 nhưng sau đó đã tạm hoãn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử vụ người phụ nữ bị cưỡng chế xét nghiệm COVID-19 năm 2021