Một nhân viên cửa hàng gas tại TP.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vừa bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Xin 2 viên đạn về làm đồ trang trí, nhân viên cửa hàng gas lãnh 12 tháng tù

Tô Văn - Tầm Vũ | 29/08/2023, 17:14

Một nhân viên cửa hàng gas tại TP.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vừa bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tại Kiên Giang, ngày 29.8, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 12 tháng tù đối với Phan Thanh Nhân (SN 1991, ngụ xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) về tội “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

1-nhan.jpg
Phan Thanh Nhân tại phiên tòa - Ảnh: Văn Vũ

Theo cáo trạng, Nhân là nhân viên phụ trách kinh doanh một cửa hàng gas tại TP.Phú Quốc. Vào khoảng tháng 4.2020, Nhân có dự đám cưới một người bạn ở huyện Tri Tôn, An Giang. Trong lúc dự tiệc, Nhân hỏi xin vỏ đạn để làm đồ mỹ nghệ.

Sau đó, có một người thanh niên cho Nhân 2 viên đạn (loại đạn dùng cho súng AK) bỏ vào túi áo. Khi về đến Phú Quốc, Nhân lấy 2 viên đạn trên cất vào balô để trong phòng trọ nơi Nhân thuê ở rồi bỏ quên.

Đến ngày 13.10.2022, Nhân đến Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc làm thủ tục đi Cần Thơ thì bị nhân viên an ninh Cảng hàng không phát hiện trong hành lý của Nhân có 2 viên đạn. Lúc này, lực lượng an ninh lập biên bản thu giữ giao công an xử lý.

Qua giám định 2 viên đạn trên là vũ khí quân dụng. Sau đó, Nhân bị Cơ quan an ninh điều tra khởi tố.

1-tien-an1.jpg
Lê Anh Duy tại cơ quan công an - Ảnh: Tiến Tầm

Tại An Giang, ngày 29.8, Cơ quan CSĐT Công an TP. Long Xuyên cho đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Anh Duy (SN 1987, ngụ phường Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Tại cơ quan công an, Duy khai nhận, khoảng 22 giờ ngày 24.8, Duy đi bộ đến khu vực tổ 4, khóm Thới Hòa, phường Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên, phát hiện chiếc xe gắn máy hiệu Vario, trị giá khoảng 65 triệu đồng dựng mé đường mà không thấy người trông giữ nên nảy sinh ý định trộm chiếc xe.

Sau một hồi quan sát không thấy người qua lại, Duy liền tiếp cận trộm chiếc xe đem đến khu vực bến phụ phà Vàm Cống cất giấu.

Đến trưa 28.8, Duy bị lực lượng Công an phường Mỹ Thạnh bắt giữ, đồng thời thu hồi chiếc xe tang vật Duy chưa kịp đem đi tiêu thụ.

Được biết, Duy từng có nhiều tiền án về các tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”.

Bài liên quan
Kiên Giang: Nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt vì nhận hối lộ
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, bị bắt tạm giam về hành vi nhận hối lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xin 2 viên đạn về làm đồ trang trí, nhân viên cửa hàng gas lãnh 12 tháng tù