Xông mặt là một việc làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi, đôi khi còn tốt hơn cả dùng kem dưỡng mà chẳng sợ tổn thương cho da.

Xông mặt bằng chậu nước này, da trắng bất ngờ

Blogtamsu | 05/12/2016, 22:09

Xông mặt là một việc làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi, đôi khi còn tốt hơn cả dùng kem dưỡng mà chẳng sợ tổn thương cho da.

Sau khi làm sạch da mặt, xông hơi là bước sử dụng hơi ấm của nước để làm giãn nở lỗ chân lông, lấy sạch bụi bẩn tận sâu nang lông, giúp da thông thoáng, sạch sẽ và dưỡng da sáng tự nhiên từ bên trong. Trong đó, nguyên liệu bạn cần chuẩn bị ở đây là lá tía tô, rau kinh giới, lá ngải cứu và chút nước cốt chanh, muối trắng.

Đây đều là những nguyên liệu tự nhiên nên những bạn có làn da nhạy cảm cũng có thể dùng thoải mái mà không lo ảnh hưởng đến da. Nhờ tinh chất trong các loại rau kết hợp với hơi nóng của nước sẽ giúp kích thích lưu thông máu, hỗ trợ tái tạo da và nuôi dưỡng da từ bên trong. Với những người bị mụn cám, mụn trứng cá thì không gì tuyệt vời hơn phương pháp xông hơi bằng loại lá này, vừa loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn lại đẩy nhân mụn ra ngoài dễ dàng hơn.

Chuẩn bị:

- 1 nắm lá tía tô

- 1 nắm lá ngải cứu

- 1 nắm lá kinh giới

- 1 quả chanh

- 1 thìa muối

- 500ml nước sạch.

Cách làm:

- Lá tía tô, rau kinh giới, rau ngải cứu nhặt bỏ phần lá úa rồi rửa sạch, để ráo nước.

- Cho lá ở trên vào nồi chứa 500ml nước, đun đến khi sôi thì hãm lửa nhỏ lại một lúc rồi tắt bếp.

- Vắt nước cốt chanh và cho muối vào nồi nước khuấy đều.

Cách dùng:

- Đầu tiên bạn rửa sạch mặt với nước ấm như bình thường. Đây là bước quan trọng trước khi bắt đầu bất kì một chu trình làm đẹp nào¸làn da sạch sẽ mới đảm bảo các bước chăm sóc sau có hiệu quả.

- Trùm khăn kín đầu rồi từ từ cúi xuống nồi nước xông mặt, cẩn thận hơi nóng có thể khiến mặt bị bỏng bạn nhé. Cứ xông như vậy đến khi nước nguội hẳn thì dừng lại.

- Lấy chiếc khăn thấm hết nước trên mặt rồi thoa một lớp nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông và kết thúc quá trình.

Xông hơi là biện pháp tốt nhất để thải độc, thanh lọc cho da, vì thế bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt của làn da ngay sau lần đầu tiên. Mỗi tuần bạn thực hiện 2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, làn da sẽ được cải thiện đáng kể chẳng kém dùng kem dưỡng ở spa đâu.

Hà Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xông mặt bằng chậu nước này, da trắng bất ngờ