Tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đến/đi từ TP.HCM, Long An và các tỉnh, TP. có dịch COVID-19.

Xuất hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, Bạc Liêu lập nhiều chốt chặn, dừng xe đến vùng dịch

Trần Khải | 30/05/2021, 13:23

Tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đến/đi từ TP.HCM, Long An và các tỉnh, TP. có dịch COVID-19.

Ngày 30.5, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa ký văn bản tạm dừng một số hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh và kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa phương.

tinh-bac-lieu-tam-dung-hoat-dong-van-chuyen-hanh-khach-den-va-di-tu-tp.hcm-long-an-tu-18-gio-ngay-30.5-anh-tran-khai.jpg
Tỉnh Bạc Liêu tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đến/đi từ TP.HCM, Long An từ 18 giờ ngày 30.5 - Ảnh Trần Khải

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 diễn ra trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu khi ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên trong cộng đồng (BN 6572, về từ TP.HCM để làm thẻ căn cước và có liên quan đến ổ dịch hội thánh Phục Hưng), Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo Sở GT-VT tỉnh thông báo tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh.

Cụ thể, tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh đi/đến từ TP.HCM, tỉnh Long An và các tỉnh, TP có dịch đối với các hãng xe khách cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi… Thời gian tạm dừng được thực hiện từ 18 giờ ngày 30.5 cho tới khi có thông báo mới.

“Hạn chế tối đa phương tiện cá nhân di chuyển từ Bạc Liêu đi/đến từ các vùng có dịch. Ngoại trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ; cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết; đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất…

Tất cả các trường hợp này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Xe vận chuyển hành khách liên tỉnh từ các địa phương khác đến Bạc Liêu tuyệt đối không được dừng, đỗ xe để đón trả khách trên địa bàn TP.HCM, Long An và các tỉnh, TP có dịch”, ông Thiều chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo lập chốt chặn trên các tuyến đường bộ, đường thủy để kiểm soát người, phương tiện từ các tỉnh đến Bạc Liêu. Trong đó, gồm 15 chốt chính, 57 chốt phụ.

Đối với các chốt, trạm kiểm soát giao thông thì Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu kiểm tra, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch đối với các phương tiện giao thông ngoài tỉnh khi đi vào tỉnh Bạc Liêu.

“Những người đến từ các điểm, vùng có dịch theo công bố của cơ quan y tế phải chấp hành nghiêm việc cách ly tế theo quy định nếu không chấp hành thì không cho phép phương tiện vào tỉnh”, ông Thiều nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, Bạc Liêu lập nhiều chốt chặn, dừng xe đến vùng dịch