Trong nghệ thuật xem tướng của người xưa, nốt ruồi trên cơ thể con người mang chứa đựng nhiều bí ẩn và liên quan mật thiết đến số mệnh tốt - xấu của người đó.

Ý nghĩa màu sắc, vị trí và số lượng nốt ruồi nói lên điều gì?

29/09/2016, 13:04

Trong nghệ thuật xem tướng của người xưa, nốt ruồi trên cơ thể con người mang chứa đựng nhiều bí ẩn và liên quan mật thiết đến số mệnh tốt - xấu của người đó.

Số lượng, vị trí và màu sắc nốt ruồi là đặc điểm giúp các nhà xem nhân tướng học xưa dự đoán sự tốt – xấu, sang - hèn của con người. Họ quan niệm rằng, người có nốt ruồi như trên núi có cây cối, trên lục địa có đỉnh núi, gò đồi. Nếu đất trên núi màu mỡ thì cây cối có cành lá tươi tốt. Nếu trên đất toàn bụi bẩn thì hình thành những gò đống không đều nhau. Chính vì vậy, người có bản tính tốt sẽ có nốt ruồi tốt, nốt ruồi lạ, là biểu hiện cho may mắn; ngược lại, người có bản tính không tốt, nốt ruồi cũng thường ở những vị trí xấu, mang ý nghĩa tiêu cực.

Ngưòi xưa xem tướng mệnh dựa trên nốt ruồi phân thành các khu vực là trên mặt, thân và chân tay. Trong đó, nốt ruồi trên mặt được xem là quan trọng nhất. Đồng thời, cùng một vị trí nhưng nốt ruồi của nam nữ lại mang ý nghĩa cát hung khác nhau.

Vị trí nốt ruồi: Với quan niệm “đầu không có xương ác, mặt không có nốt ruồi là tốt” thì đa số những nốt ruồi mọc trên mặt đều cho là không tốt; nốt ruồi mọc ở vị trí lộ và dễ nhìn thấy cũn đa phần mang ý nghĩa không tốt; ngược lại, nốt ruồi nằm ở nơi kín đáo thì tốt.

Màu sắc: màu sắc của nốt ruồi khác nhau cũng mang nhiều ý nghĩa tốt – xấu khác nhau. Nốt ruồi màu đen và đỏ được cho là tốt, còn màu nâu, trắng là dự báo xấu.

Cụ thể: Nốt ruồi màu đen tuyền, tùy vị trí sẽ mang ý nghĩa khác nhau nhưng tựu chung đều là tốt; màu đỏ, còn gọi là nốt ruồi son, đều chỉ điều lành và rất ít người có; nốt ruồi màu nâu hay đỏ nhạt biểu hiện người đó gặp nhiều rắc rối, tranh chấp; còn nốt ruồi màu vàng mang ý nghĩa khổ chủ có trí nhớ kém, đặc biệt là các nốt ruồi này “tọa” trên gương mặt thì xác xuất chính xác càng cao.

Ngoài ra, nếu trên tran có nốt ruồi thành hình thất tinh là người có vận mệnh sang quý; nốt ruồi mọc ở tai là người có trí tuệ thông minh; nằm trong tai là trường thọ; ở Thùy châu (dái tai) là người có cuộc sống sung túc. Nếu nốt ruồi mọc ở Thiên trung (phần trên trán), Thiên đình (từ giữa 2 chân mày đến mũi)...đều là tướng hung họa.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khó giảm tiếp lãi suất huy động để giúp giảm lãi suất cho vay
9 giờ trước Tài chính và đầu tư
TS Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương cho rằng mặt bằng lãi suất huy động đã giảm khá sát so với mức lạm phát, nên việc tiếp tục giảm lãi suất huy động để giúp giảm lãi suất cho vay là khó xảy ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ý nghĩa màu sắc, vị trí và số lượng nốt ruồi nói lên điều gì?