Hôm 9.2, Yahoo cho biết hãng có kế hoạch sa thải hơn 20% tổng số lực lượng lao động như một phần của quá trình tái cấu trúc lớn bộ phận công nghệ quảng cáo.

Yahoo sa thải hơn 20% nhân sự để tái cấu trúc công ty

Hoàng Vũ | 10/02/2023, 13:56

Hôm 9.2, Yahoo cho biết hãng có kế hoạch sa thải hơn 20% tổng số lực lượng lao động như một phần của quá trình tái cấu trúc lớn bộ phận công nghệ quảng cáo.

Theo Reuters, đến cuối năm 2023, Yahoo cho biết đang có kế hoạch giảm gần 50% số lượng nhân viên tại bộ phận công nghệ quảng cáo Yahoo for Business, tương đương hơn 20% tổng số nhân viên của mình.

Lý giải việc cắt giảm lao động lần này, Yahoo cho biết, động thái này là một phần của quá trình tái cấu trúc công ty nhằm hợp lý hóa các hoạt động trong mảng kinh doanh quảng cáo. 

oazcdq6h7rohviqxcenyph6euy.jpg
Yahoo thuộc sở hữu của CTCP tư nhân Apollo Global Management (APO. N) kể từ khi được mua lại với giá 5 tỉ USD vào tháng 9.2021. Tại thời điểm đó, Yahoo có khoảng 10.000 nhân viên, theo dữ liệu của PitchBook - Ảnh: Reuters

Hãng tin Axios báo cáo rằng, hơn 1.600 nhân sự đã mất việc làm trong lần cắt giảm mới nhất, số lượng nhân viên hiện tại của công ty là gần 8.000 nhân viên.

Theo người phát ngôn của Yahoo, chiến lược phân khúc “Yahoo for Business” đã thay đổi để đáp ứng các tiêu chuẩn cao trên toàn bộ hệ thống.

“Những quyết định này không bao giờ là dễ dàng, nhưng chúng tôi tin rằng sự thay đổi sẽ tinh giản hóa và củng cố hoạt động kinh doanh quảng cáo về lâu dài. Đồng thời cho phép Yahoo mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng và đối tác”, người phát ngôn của Yahoo cho hay.

Người phát ngôn của Yahoo khẳng định, công ty sẽ cung cấp các gói trợ cấp thôi việc cho những nhân viên bị mất việc làm nhưng không chia sẻ chi tiết về quy mô hoặc giá trị của các gói trợ cấp thôi việc này.

Giám đốc điều hành Yahoo Jim Lanzone cho biết hôm 9.2: "Những thay đổi được công bố hoàn toàn nằm trong bối cảnh tạo ra một kế hoạch kinh doanh tốt hơn trong tương lai. Công ty đã cố gắng hết sức để hoạt động trong nhiều năm qua, nhưng với tư cách là một công ty độc lập, chúng tôi phải có quan điểm rất trung thực về cách chúng tôi sử dụng các nguồn lực của mình".

Các chuyên gia nhận định, việc Yahoo cắt giảm nhân sự diễn ra trong bối cảnh nhiều tập đoàn công nghệ lớn đã cắt giảm ngân sách tiếp thị của họ để đối phó với tỷ lệ lạm phát cao kỷ lục và suy thoái kinh tế.

Một loạt các công ty Mỹ, từ Goldman Sachs Group Inc (GS.N) đến Alphabet Inc (GOOGL.O) cũng đã sa thải hàng ngàn người trong năm nay để vượt qua suy thoái do lạm phát cao và lãi suất tăng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yahoo sa thải hơn 20% nhân sự để tái cấu trúc công ty