Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT) vừa yêu cầu đóng 1 cửa xả đáy hồ thuỷ điện Hòa Bình vào 18 giờ ngày hôm nay (25.7).
Sự kiện

Yêu cầu thuỷ điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy

Tuyêta Nhung 17:58 25/07/2024

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT) vừa yêu cầu đóng 1 cửa xả đáy hồ thuỷ điện Hòa Bình vào 18 giờ ngày hôm nay (25.7).

Bộ NN-PTNT vừa có công điện yêu cầu đóng 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình.

Cụ thể, bộ này lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy hồ Thủy điện Hòa Bình vào hồi 18 giờ ngày 25.7. Đồng thời, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa, kịp thời báo cáo về Bộ NN - PTNT và các cơ quan liên quan theo quy định.

Số liệu quan trắc hồi 14 giờ ngày 25.7 cho thấy, mực nước thượng lưu hồ chứa thủy điện Hòa Bình ở cao trình 104,16m; lưu lượng đến hồ là 6.763m3/s, lưu lượng xả là 8.598m3/s.

Theo đó, từ 18 giờ chiều nay (25.7), trên lưu vực sông Hồng, hồ chứa thủy điện Hòa Bình sẽ duy trì việc mở 3 cửa xả đáy; trong khi đó, hồ chứa thủy điện Sơn La tiếp tục xả lũ thông qua 1 cửa xả đáy.

Lưu lượng nước về trên sông Hồng và các sông nội tỉnh tại Hà Nội được nhận định sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. Thực tế hiện nay, nhiều tuyến sông: Bùi, Tích, Đáy, Nhuệ, mực nước cũng đã vượt báo động I, báo động IIII.

Cũng trong chiều cùng nay, Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN -PTNT) đã có công văn gửi 13 tỉnh, TP trên lưu vực sông Hồng, trong đó có Hà Nội, liên quan đến vận hành liên hồ chứa.

Cục đề nghị các địa phương thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài liên quan
Hỏa tốc yêu cầu thủy điện Hòa Bình xả lũ vào sáng 30.9
Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu nhà máy thủy điện Hòa Bình mở cửa xả lũ vào sáng mai (30.9).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu thuỷ điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy