Đồng tính là yêu người cùng giới. Chính vì thế, việc một chàng gay đem lòng yêu một chàng trai dị tính là hoàn toàn dể hiểu và thường xuyên xảy ra. Mặc dù vậy, nó bị xem là một điều cấm kỵ.

Yêu 'trai thẳng': Điều cấm kỵ của người đồng tính nam

Một Thế Giới | 21/09/2015, 18:46

Đồng tính là yêu người cùng giới. Chính vì thế, việc một chàng gay đem lòng yêu một chàng trai dị tính là hoàn toàn dể hiểu và thường xuyên xảy ra. Mặc dù vậy, nó bị xem là một điều cấm kỵ.

Mối tình đơn phương của nhiều chàng gay
Ở độ tuổi dậy thì, người đồng tính nam không có nhiều cơ hội để tiếp xúc với những thành viên khác trong cộng đồng LGBT. Họ sống trong thế giới của người dị tính cho nên thường dễ dàng "cảm nắng" những chàng trai xung quanh mình. 
"Tôi từng phải lòng thằng bạn nối khố. Nó chưa bao giờ kỳ thị dù đã biết tôi đồng tính từ lâu. Tôi luôn bị thu hút bởi nó, đặc biệt là ở sự nam tính và cái vẻ bất cần đời rất điển hình. Khi ở bên cạnh nó, tôi cảm thấy bản thân đặc biệt theo một cách riêng", Nguyễn Hữu T. (*) - một người đồng tính nam tại TP. HCM, chia sẻ.
Yeu trai thang, gay yeu trai thang
Một chàng trai dị tính thân thiện với LGBT, điển trai và hài hước được xem mẫu người yêu lý tưởng nhất. (Ảnh minh họa)
Đồng tính có nghĩa là yêu người cùng giới cho nên việc gay yêu "trai thẳng" là hoàn toàn dễ hiểu và không có gì đáng phải lên án. Mặc dù vậy, nó lại thường nảy sinh nhiều hệ quả tiêu cực đến nỗi bị xem là một điều cấm kỵ trong cộng đồng gay.
Ngộ nhận 
Theo một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi website YouGov với sự tham gia của 1.000 người Mỹ trưởng thành, 8% đàn ông dị tính tiết lộ họ từng quan hệ tình dục với người cùng giới. Tại Việt Nam, mặc dù chưa có cuộc khảo sát nào tương tự như thế nhưng không ít chàng gay thừa nhận mình đã làm như thế trong quá khứ.
Nguyễn Giang (*) - một người đồng tính nam tại Hà Nội, tiết lộ: "Tôi từng quan hệ tình dục với không ít trai thẳng . Nó giống như một dạng sở thích vậy. Nhiều người bảo tôi đó là gay trá hình nhưng tôi dám khẳng định họ hoàn toàn thẳng , chỉ là nhu cầu về chuyện ấy cao thôi. Đặc biệt là trong môi trường xung quanh ít phụ nữ. Tôi không thấy không có gì đáng phải xấu hổ cả. Tất cả chỉ là về giải quyết vấn đề sinh lý bình thường".
Yeu trai thang, gay yeu trai thang
 Ảnh minh họa
"Tuy nhiên, tuyệt đối không được ngộ nhận là giữa mình và họ có thể nảy sinh tình cảm yêu đương. Bởi điều đó là không thể. Một thằng trai thẳng có thể quan hệ với gay nhưng tuyệt đối chỉ yêu con gái", anh nói thêm.
Việc quan hệ tình dục với người cùng giới không khiến cho một chàng trai dị tính trở thành đồng tính. Trên thực tế, hành vi tình dục và xu hướng tính dục là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Mặc dù vậy, không phải chàng gay nào cũng phân biệt được để rồi tự hại mình hại người.
Hệ quả tiêu cực
Những trang "tự thú" (Confession) trên Facebook cũng hay đăng tải tâm sự của nhiều bạn gay lỡ đem lòng yêu "trai thẳng". Đáng buồn là hầu hết trong số đó đều có cái kết không mấy tốt đẹp.
"Tôi đem lòng yêu một thằng bạn điển trai cùng lớp đại học. Ban đầu, nó biết và cư xử bình thường. Thời gian sau, nó đột ngột cởi mở để rồi trong một buổi dã ngoại với lớp vào cuối năm nhất, hai chúng tôi đã quan hệ tình dục với nhau. Với tôi, trải nghiệm lần ấy giống như một giấc mơ trở thành sự thật vậy. Mối quan hệ cứ thế tiếp tục cho đến đầu năm hai, nó nói mình khó khăn về mặt tài chính cho nên tôi đã cung cấp tiền để giúp nó vượt qua. Tuy nhiên, chuyện đó lập đi lập lại nhiều lần đến mức tôi buộc phải thừa nhận rằng bản thân đang bị lợi dụng. Đau đớn nhất, chính là trong khoảng mấy tháng nay, nó luôn né nụ hôn môi của tôi. Sau này, tôi phát hiện lý do là nó đã có bạn gái và đang sử dụng tiền của tôi để chăm sóc cô nàng", Mạnh Hùng - một người đồng tính nam tại TP. HCM, chia sẻ.
Yeu trai thang, gay yeu trai thang
Ảnh minh họa
"Mọi chuyện đã rõ ràng như thế nhưng đáng tiếc là tôi không thể buông bỏ. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn hay tự an ủi mình, Ít ra cũng được ở gần người mình yêu và lấp liếm đi mọi thứ", anh nói thêm.
Ông Trần Thiện (56 tuổi), một người đồng tính nam ở Bình Dương, tiết lộ: "Thằng trai thẳng tôi yêu nay đã có cháu nội. Vậy mà thỉnh thoảng cả hai vẫn qua lại với nhau với mục đích là trao đổi tình - tiền. Tôi yêu cái vẻ nam tính của nó. Vậy thôi. Một mối quan hệ thú vị, nhất là trong bối cảnh Việt Nam ngày xưa kỳ thị người đồng tính gay gắt".
Các chàng trai dị tính về cơ bản là chỉ thích con gái và không thể đáp lại lời yêu của gay. Việc cưỡng ép hầu như không đem lại kết quả tốt nào trừ những tình huống khó xử cho cả hai, thậm chí ba người trong cuộc.
Kết
Tình yêu không phân biệt giới tính, tuổi tác, màu da và xu hướng tính dục. Việc bạn yêu ai không quan trọng. Tuy nhiên, hãy tỉnh tảo để tự bảo vệ bản thân mình khỏi những nỗi đau khổ vốn có thể được dự đoán từ trước.
Mai Thảo - Ảnh Internet
(*) Tên nhân vật đã được thay đổi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu 'trai thẳng': Điều cấm kỵ của người đồng tính nam