Hôm 19.9, YouTube cho biết đã chặn Russell Brand (chồng cũ Katy Perry) kiếm tiền từ kênh trực tuyến của anh sau khi nam diễn viên kiêm diễn viên hài người Anh bị cáo buộc tấn công tình dục nhiều phụ nữ.

YouTube cắt tiền quảng cáo của Russell Brand sau cáo buộc tấn công tình dục nhiều phụ nữ

Sơn Vân | 19/09/2023, 18:00

Hôm 19.9, YouTube cho biết đã chặn Russell Brand (chồng cũ Katy Perry) kiếm tiền từ kênh trực tuyến của anh sau khi nam diễn viên kiêm diễn viên hài người Anh bị cáo buộc tấn công tình dục nhiều phụ nữ.

Từng là một trong những diễn viên hài và phát thanh viên nổi tiếng nhất nước Anh, Russell Brand cho biết chưa bao giờ quan hệ tình dục mà không có sự đồng thuận.

Sự việc xảy ra khi tờ Sunday Times và chương trình tài liệu Dispatches của Channel 4 TV (Anh) đưa tin rằng 4 phụ nữ đã cáo buộc Russell Brand về các vụ tấn công tình dục, gồm cả cưỡng hiếp, từ năm 2006 đến 2013. Thời điểm đó, Russell Brand là người dẫn chương trình cho BBC Radio 2 và chương trình Big Brother's Big Mouth.

Một người cáo buộc Russell Brand yêu cầu cô xác nhận tuổi trong buổi hẹn hò đầu tiên khi mới 16 tuổi. "Anh ta nói với tôi: 'Tôi không quan tâm nếu em 12 tuổi. Tôi cần để biết tôi nắm về mặt pháp lý'", cô nói với The Times.

Cô cũng cáo buộc Russell Brand đã tháo bao cao su khi quan hệ tình dục. Theo người này miêu tả, Russell Brand khiến cô nghẹt thở, khóc và đấm thật mạnh vào bụng anh ta mới thoát ra được.

Người phụ nữ giấu danh tính thứ hai cáo buộc Russell Brand cưỡng hiếp, đẩy cô vào tường ở thành phố Los Angeles (Mỹ) ngày 1.7.2012. Cô nói với The Times rằng đã đến Trung tâm Điều trị Hiếp dâm (RTC) tại Trung tâm Y tế UCLA Santa Monica vào cuối ngày hôm đó, cung cấp bản sao hồ sơ y tế để làm bằng chứng.

Người thứ ba, đồng nghiệp của Russell Brand, nói rằng anh tấn công tình dục cô đầu năm 2013. "Anh ta đã tóm lấy tôi và đẩy tôi lên giường, ghìm chặt tôi. Tôi đã chiến đấu hết sức, la hét dữ dội, cầu xin và cuối cùng anh ta buông tha cho tôi", cô nói với The Times. Người này cho biết sau sự việc, cô bị Russell Brand sa thải.

Người thứ tư nói với The Times trong khi làm việc cùng nhau ở phòng thay đồ, Russell Brand cởi quần trước mặt cô.

The Times cũng chia sẻ lời kể của Jordan Martin, bạn gái cũ của Russell Brand, trong cuốn sách kNot: Entanglement with a Celebrity năm 2014. Jordan Martin đã cáo buộc Russell Brand tấn công tình dục, lạm dụng thể xác và tinh thần cô trong suốt 6 tháng hẹn hò năm 2007.

Jordan Martin đã không được gọi tới phỏng vấn để điều tra, nhưng The Times đưa tin cô xác nhận lời kể trong cuốn sách là chính xác. Cô cũng miêu tả chi tiết các hành vi của bạn trai cũ khi hai người ở khách sạn The Lowry tại Manchester, Anh.

Hôm 18.9, Cảnh sát London (thủ đô Anh) cho biết đã nhận thêm cáo buộc Russell Brand tấn công tình dục từ năm 2003.

Là chồng cũ của ca sĩ Katy Perry (Mỹ), Russell Brand đã định vị lại bản thân trong những năm gần đây để xây dựng kênh YouTube của mình với hơn 6 triệu người theo dõi.

Các video gần đây bao gồm cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson, cựu người dẫn chương trình Fox News, và các cuộc thảo luận về mọi thứ từ COVID-19 đến UFO (vật thể bay không xác định), kiểm duyệt và sức khỏe tinh thần.

youtube-cat-tien-quang-cao-cua-russell-brand.jpg
Russell Brand và Katy Perry thuở còn bên nhau - Ảnh: Getty Images

YouTube, thuộc sở hữu của Alphabet - công ty mẹ Google, cho biết đã tạm dừng tính năng kiếm tiền trên kênh của Russell Brand sau khi anh vi phạm chính sách trách nhiệm của người sáng tạo.

Người phát ngôn của YouTube cho biết: “Nếu hành vi ngoài nền tảng của người sáng tạo gây tổn hại cho người dùng, nhân viên hoặc hệ sinh thái của chúng tôi, YouTube sẽ hành động để bảo vệ cộng đồng”.

Hôm 18.9, Russell Brand đã đưa ra một thông điệp bằng video trên mạng xã hội để phủ nhận “những cáo buộc hình sự rất nghiêm trọng”.

Những cáo buộc này liên quan đến thời gian tôi làm việc trong lĩnh vực truyền thông chính thống, khi tôi thường xuyên xuất hiện trên báo chí, khi tôi đóng phim. Tôi đã viết rất nhiều trong các cuốn sách của mình, tôi đã rất, rất lăng nhăng”, nam diễn viên hài 48 tuổi nói.

Russell Brand, người nổi tiếng với phong cách và vẻ ngoài lòe loẹt, cho biết thêm: “Trong thời gian lăng nhăng đó, các mối quan hệ của tôi hoàn toàn luôn có sự đồng thuận. Tôi luôn minh bạch và phủ nhận toàn bộ tố cáo nghiêm trọng này”.

Các buổi biểu diễn trực tiếp do diễn viên hài này lên kế hoạch đã bị hủy sau khi những cáo buộc xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Russell Brand bày tỏ nghi ngờ các cơ quan truyền thông cố gắng xây dựng, phối hợp chặt chẽ với các bên để tổng tấn công anh và hi vọng khán giả tỉnh táo.

Sinh năm 1975 tại Anh, Russell Brand từng giành ba giải thưởng Hài kịch Anh: Diễn viên mới xuất sắc (2006), Diễn viên diễn live xuất sắc (2008) và Đóng góp xuất sắc cho lĩnh vực hài kịch (2011). Anh cưới ca sĩ Katy Perry năm 2010 và ly hôn sau hai năm chung sống. Russell Brand nổi tiếng thị phi, nghiện ngập hơn 10 năm, phải cai nghiện trong trại 12 tuần, từng bị bắt vì tội hành hung nhân viên sân bay.

Ngày 17.9.2010, khi vừa xuống tới sân bay quốc tế Los Angeles, Katy Perry đã bị các paparazzi chặn đường và chụp ảnh tới tấp, một số còn chăm chú dòm ngó chiếc váy mỏng của nữ ca sĩ  và chờ đợi ghi lại khoảnh khắc hớ hênh của cô. Quá bực tức, Russell Brand (khi đó là chồng chưa cưới của Katy Perry) đã lao tới đẩy ngã các tay săn ảnh để bảo vệ hôn thê của mình.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, một tay săn ảnh đã tố cáo Russell Brand và cảnh sát Los Angeles đã ập tới bắt anh. Tay săn ảnh kia cáo buộc danh hài lao tới tấn công anh trước.

Frank Mateljan, phát ngôn viên của văn phòng luật sư Los Angeles, cho biết nếu bị quy kết tội hành hung người khác, Russell Brand sẽ bị ngồi tù từ 6 tháng tới 1 năm. Tuy nhiên, sau khi trả 20.000 USD tiền bảo lãnh, anh đã được thả. Sở cảnh sát Los Angeles cho rằng Katy Perry và Russell Brand đã bị gài bẫy trong vụ việc này.

Tháng 3.2012, Russell Brand bị cảnh sát bắt giữ vì giật iPhone của thợ săn ảnh và ném qua cửa sổ một tòa nhà cao tầng.

 Ngày 12.3.2012, chồng cũ của Katy Perry có mặt trên đường phố New Orleans (Mỹ) để quay bộ phim Lamb of God. Các tay săn ảnh không bỏ lỡ dịp này để tiếp cận, chụp hình Russell Brand. Điều đó khiến cho Russell Brand rất tức giận. Anh chộp chiếc iPhone từ tay một paparazzi, sau đó vào nhà rồi ném qua cửa sổ. Cả iPhone lẫn cửa sổ đều bị hỏng.

Timothy Jackson, chủ nhân chiếc iPhone bị ném, cho biết anh đã được đền điện thoại. Russell Brand cũng đồng ý trả tiền thiệt hại cửa sổ. Tuy nhiên, cảnh sát New Orleans vẫn ban hành lệnh bắt giữ anh. Một giờ sau khi nhận được lệnh, Russell Brand đã đến Sở cảnh sát.

Chồng cũ Katy Perry bị buộc tội "gây thiệt hại tài sản" và phải nộp phạt 700 USD. Trước khi đến đồn cảnh sát, Brand Russell viết trên tài khoản Twitter của mình: "Kể từ khi Steve Jobs qua đời, tôi không muốn thấy bất cứ ai dùng iPhone một cách tùy tiện. Đó là lý do tôi ném điện thoại của anh ta". Theo Brand Russell, việc anh ném iPhone là để… bảo vệ danh dự của Steve Jobs - nhà sáng lập Apple đã qua đời vào tháng 10.2011.

Bài liên quan
Nhà sáng tạo tiết lộ số tiền nhận được từ YouTube cho 1 triệu lượt xem video
Một số yếu tố xác định mức thu nhập mà YouTuber kiếm được từ video, chẳng hạn chủ đề nội dung hay quốc gia. Song, số lượt xem video vẫn là điều quan trọng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết tại Đồng Nai
29 phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
YouTube cắt tiền quảng cáo của Russell Brand sau cáo buộc tấn công tình dục nhiều phụ nữ