Ngôi sao YouTube MrBeast nói rằng anh đã được mời tham gia vào chuyến đi trên tàu lặn Titan của công ty OceanGate Expeditions, nhưng từ chối lời đề nghị đó.

YouTuber giàu nhất thế giới thoát chết vì từ chối lời mời khám phá xác tàu Titanic

Sơn Vân | 26/06/2023, 09:55

Ngôi sao YouTube MrBeast nói rằng anh đã được mời tham gia vào chuyến đi trên tàu lặn Titan của công ty OceanGate Expeditions, nhưng từ chối lời đề nghị đó.

Trong bài đăng trên Twitter, MrBeast (YouTuber có hơn 160 triệu người theo dõi) đã chia sẻ một tin nhắn cho biết được mời tham gia chuyến đi mà anh mô tả là "tàu ngầm Titanic".

MrBeast không chỉ ra đó là tàu lặn Titan vừa gặp nạn và cũng không làm rõ ai đã gửi tin nhắn. Ảnh chụp màn hình dường như hiển thị bong bóng iMessage màu xanh, làm cho việc xác định người gửi trở nên không rõ ràng.

"Tôi sẽ đi đến tàu Titanic bằng một con tàu lặn vào cuối tháng này. Đội ngũ sẽ rất vui mừng nếu có anh đi cùng", trích nội dung tin nhắn gửi đến MrBeast.

mrbeast-thoat-chet-khi-tu-choi-loi-moi-di-kham-pha-xac-tau-titanic.jpg
MrBeast hiện là YouTuber giàu nhất thế giới
mrbeast-thoat-chet-khi-tu-choi-loi-moi-di-kham-pha-xac-tau-titanic1.jpg
MrBeast chia sẻ tin nhắn mời anh tham gia chuyến đi khám phá xác tàu Titanic

YouTuber giàu nhất thế giới cho biết anh đã từ chối lời đề nghị này. "Khá đáng sợ khi nghĩ rằng tôi đã có thể xuất hiện trên đó", MrBeast viết.

Đại diện của MrBeast đã không trả lời ngay lập tức câu hỏi từ trang Insider.

Sinh ngày 7.5.1998 ở Mỹ, MrBeast có tên thật là Jimmy Donaldson. Anh lập kênh YouTube có tên MrBeast từ năm 13 tuổi. Ban đầu MrBeast thường đăng những video thử thách mạo hiểm, thậm chí cả những trò đùa dại dột lên kênh YouTube của mình.

Tài khoản MrBeast trở nên nổi tiếng và được biết đến nhiều hơn vào năm 2021, khi anh tổ chức trò chơi mô phỏng theo bộ phim Squid Game nổi tiếng, trong đó những người tham gia trò chơi và chiến thắng sẽ giành được giải thưởng tiền mặt lên đến 456.000 USD. Tuy nhiên, MrBeast hiện đã chuyển hướng sang làm những video với nội dung mang tính nhân văn và ý nghĩa hơn.

Tàu lặn Titan bị nổ tung sau khi lặn xuống địa điểm có xác tàu Titanic. Tất cả 5 hành khách, gồm cả Sotckton Rush (Giám đốc điều hành OceanGate Expeditions), đã tử nạn trong vụ việc.

Sau vụ nổ Titan, những hành khách tiềm năng khác đã chia sẻ việc từ chối tham gia chuyến đi trong tàu lặn này với lý do lo ngại độ an toàn.

Nam diễn viên Ross Kemp (người Anh) từng lên kế hoạch quay một bộ phim tài liệu về Titan, nhưng kế hoạch đã bị hủy bỏ sau khi công ty sản xuất của anh cho rằng chiếc tàu lặn "không phù hợp với mục đích", người đại diện của anh nói với BBC News.

Trong một bài đăng trên Facebook, Jay Bloom (nhà đầu tư ở thành phố Las Vegas, Mỹ) cho biết ông đã từ chối lời đề nghị giảm giá từ Stockton Rush để tham gia chuyến đi định mệnh ấy. Jay Bloom cho biết Stockton Rush đã cố gắng gạt bỏ những lo ngại của ông về sự an toàn trên Titan.

Trong cuộc phỏng với với kênh CNN ngày 23.6, Jay Bloom nói ông thật sự bị kích thích trước lời mời của Sotckton Rush. Câu chuyện về con tàu Titanic huyền thoại đã hấp dẫn Sean Bloom (con trai của Jay Bloom) từ khi cậu còn bé. Tuy nhiên, hai cha con của Jay Bloom đều lo ngại về Titan và khả năng lặn sâu trong lòng đại dương của tàu này trước khi cuộc thám hiểm diễn ra theo kế hoạch.

Con tàu chỉ dành cho 5 người. Tôi không nghĩ rằng nó có thể sống sót khi lặn sâu đến thế trong đại dương. Tôi đã cảnh báo cha tôi về điều đó và cuối cùng ông cũng đồng ý với tôi”, Sean Bloom nói.

Sau đó, ghế của họ đã thuộc về Shahzada Dawood và con trai ông là Suleman Dawood. Đó là 2 trong 5 người thiệt mạng trong vụ nổ tàu Titan.

Jay Bloom chia sẻ: “Mỗi lần nhìn thấy bức ảnh của doanh nhân Pakistan và đứa con trai 19 tuổi, tôi nghĩ rằng đó có thể đã là tôi và đứa con trai 20 tuổi”.

Titan là tàu lặn sâu chuyên đưa những hành khách giàu có tham quan xác tàu Titanic đang nằm dưới độ sâu khoảng 3.800m trong lòng đại dương. Mỗi vé thám hiểm bằng tàu Titan có giá khoảng 250.000 USD.

Hôm 22.6, Tuần duyên Mỹ thông báo tàu lặn Titan đã bị ép nát tại khu vực gần xác tàu Titanic, khiến cả 5 người trên tàu thiệt mạng gần như ngay lập tức. Kết luận được đưa ra sau khi các robot tìm kiếm thu thập được 5 mảnh vỡ chính của Titan.

Ngoài Sotckton Rush, Shahzada Dawood và Suleman Dawood, 2 nạn nhân còn lại là tỷ phú Hamish Harding (Anh) và nhà hải dương học Paul-Henri Nargeolet (Pháp).

Tàu Titan được báo mất tích hôm 18.6 tại địa điểm cách thành phố St. John’s, tỉnh Newfoundland, Canada khoảng 700km về phía nam. Khi mất tích, Titan đang trên đường tới nơi tàu Titanic bị đắm hơn một thế kỷ trước.

Lực lượng chức năng đang lập bản đồ khu vực phát hiện mảnh vỡ của Titan. Tom Maddox, Giám đốc điều hành Underwater Forensic Investigators (nhóm chuyên gia lặn biển từng tham gia cuộc thám hiểm xác tàu Titanic năm 2005), cho biết: “Họ sẽ quay lại địa điểm đó và cố tìm ra dấu vết dẫn đến đâu”.

Trong số phương tiện tự hành thực hiện nhiệm vụ, chỉ có Odysseus 6 của hãng Pelagic Research Services đến được độ sâu nơi xác tàu Titanic nằm lại và cũng là vị trí tìm thấy 5 mảnh vỡ từ Titan. 

Odysseus 6 tiếp tục tìm kiếm mảnh vỡ và hỗ trợ lập bản đồ. Mảnh vỡ có thể khá nặng nên hoạt động trục vớt cần đến hệ thống cáp của công ty Deep Energy.

John Mauger, Chuẩn đô đốc lực lượng Tuần duyên Mỹ, cho biết môi trường ở độ sâu nơi xác tàu Titanic nằm lại vô cùng khắc nghiệt.

Chuyên gia y học Aileen Marty (Đại học Quốc tế Florida) nhận định khó còn phần thi thể nào sót lại: “Hầu như chẳng còn lại gì. Họ sẽ rất khó tìm thấy bất cứ thứ gì từ thi thể”.

 Sau khi va chạm với một tảng băng trôi, tàu Titanic bị chìm vào tháng 4.1912 tại địa điểm được xác định nằm cách bán đảo Cape Cod (bang Massachusetts, Mỹ) khoảng 1.450km về phía đông. Khoảng 1.500 trong số 2.200 người trên tàu đã thiệt mạng trong chuyến đi đầu tiên của Titanic từ thành phố Southampton (Anh) đến New York (Mỹ).

OceanGate Expeditions cám ơn Starlink trước khi Titan gặp nạn

Ba tuần trước khi Titan thực hiện nhiệm vụ, OceanGate Expeditions viết trên Twitter rằng Starlink đã giúp công ty thực hiện các hoạt động thăm dò ở đại dương. Starlink là nhà cung cấp dịch vụ internet vệ tinh của hãng hàng không vũ trụ SpaceX do Elon Musk điều hành.

"Dù ở giữa Bắc Đại Tây Dương, chúng tôi cũng có kết nối internet cần thiết để giúp hoạt động lặn khám phá Titanic thành công. Cảm ơn Starlink!", tài khoản Twitter chính thức của OceanGate Expeditions viết. Tài khoản Twitter chính thức của Starlink sau đó đã thích dòng tweet này.

Chưa rõ liệu SpaceX và OceanGate Expeditions có bất kỳ mối quan hệ tài chính hoặc kinh doanh nào hay không. Bất chấp việc một số người chỉ ra mối liên hệ này, cả Starlink và Elon Musk đều không lên tiếng về sự cố của Titan, cũng như không làm rõ liệu có mối quan hệ nào giữa OceanGate Expeditions với Starlink hay không.

mrbeast-thoat-chet-khi-tu-choi-loi-moi-di-kham-pha-xac-tau-titanic11.jpg
Titan gặp nạn trong chuyến lặn tham quan xác tàu Titanic - Ảnh: AP

OceanGate Expeditions cho phép khách du lịch trả 250.000 USD cho chuyến thám hiểm xác tàu Titanic kéo dài 8 ngày. Do đó, chuyến thám hiểm này chủ yếu hướng tới giới siêu giàu. “Đây là cơ hội để bạn bước ra ngoài đời sống thường ngày và khám phá điều thực sự đặc biệt”, OceanGate Expeditions quảng cáo trên website.

Hồi năm ngoái, Stockton Rush nói với trang CBS News rằng những cá nhân chấp nhận bỏ tiền là những người thực sự yêu thích tàu Titanic.

Chúng tôi có những khách đã cầm cố nhà của mình để tham gia chuyến đi. Chúng tôi có những khách không nghĩ đến lần thứ hai về một chuyến du ngoạn với mức giá như vậy. Chúng tôi có cả khách là một quý ông đã trúng xổ số”, Stockton Rush nói.

Nhà sản xuất Titan trước đó thừa nhận tàu ngầm này đã không được kiểm tra xem liệu nó có đạt tiêu chuẩn bởi các tổ chức độc lập như Cục Vận chuyển Mỹ hay không. OceanGate Expeditions phải đối mặt với vụ kiện an toàn trước đó từ một nhân viên cũ, người cho rằng tàu ngầm Titan sẽ gây nguy hiểm cho hành khách.

Khi tham gia chuyến đi trên Titan để thăm quan xác tàu Titanic hồi năm ngoái, phóng viên David Pogue của CBS News phải ký vào một văn bản xác nhận việc này “có thể gây ra chấn thương về thể chất, tổn thương tinh thần hoặc tử vong”.

David Pogue cho biết tàu ngầm Titan đã bị lạc vài giờ trong chuyến đi năm ngoái. “Không có GPS dưới nước, do đó tàu trên mặt nước cần hướng dẫn Titan tới xác tàu Titanic bằng tin nhắn văn bản. Tuy vậy, hệ thống liên lạc đã bị hỏng trong chuyến đi đó”, ông kể lại.

OceanGate Expeditions là công ty duy nhất đang cung cấp dịch vụ tham quan xác tàu Titanic. Tính tới năm 2023, OceanGate Expeditions đã tổ chức 18 chuyến thám hiểm. Nhiều công ty khác cũng có dịch vụ lặn biển bằng tàu ngầm nhưng thường chỉ ở độ sâu thấp, cho phép du khách ngắm các rạn san hô và vùng đáy biển nông.

Bài liên quan
Tàu lặn Titan đã bị nổ, 5 người bên trong thiệt mạng
Ngày 22.6, lực lượng tuần duyên Mỹ thông báo tàu lặn Titan đã "nổ tung thảm khốc" tại khu vực gần xác tàu Titanic. Cả 5 người trong tàu thiệt mạng gần như ngay lập tức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
YouTuber giàu nhất thế giới thoát chết vì từ chối lời mời khám phá xác tàu Titanic