MrBeast gần đây đã đăng trực tiếp video đầu tiên trên X để xem thu nhập sẽ như thế nào so với số tiền thường kiếm được từ YouTube.
Thế giới số

YouTuber MrBeast tiết lộ số tiền kiếm được từ video đầu tiên đăng trên X của Elon Musk

Sơn Vân 23/01/2024 14:08

MrBeast gần đây đã đăng trực tiếp video đầu tiên trên X để xem thu nhập sẽ như thế nào so với số tiền thường kiếm được từ YouTube.

Trong bài đăng trên X hôm 23.1, MrBeast cho biết kiếm được hơn 263.000 USD sau khi video của mình với tiêu đề $1 vs $100,000,000 Car! (Ô tô 1 USD so với 100.000.000 USD!) thu hút hơn 150 triệu lượt xem một tuần.

Đây là video mà MrBeast từng đăng lên YouTube vào tháng 9.2023 và đến nay có hơn 215 triệu lượt xem trên nền tảng của Google.

“Video đầu tiên trên X của tôi kiếm được hơn 250.000 USD, nhưng đó là một chút ở bề ngoài. Tôi nghĩ các nhà tiếp thị đã thấy video này gây chú ý và mua quảng cáo trên video của tôi. Do đó, doanh thu trên mỗi lượt xem của tôi có lẽ cao hơn những gì bạn từng trải nghiệm”, MrBeast viết.

youtuber-mrbeast-tiet-lo-so-tien-kiem-duoc-tu-video-dau-tien-dang-tren-x-cua-elon-musk.jpg
MrBeast cho biết kiếm được hơn 263.000 USD từ video đầu tiên mà anh đăng trực tiếp trên X - Ảnh: Internet

Trong video, MrBeast và nhóm của anh thử nghiệm nhiều loại ô tô, gồm cả ô tô bay và ô tô lội nước. Họ thậm chí còn đi nhờ xe của Jay Leno, người dẫn chuơng trình, diễn viên kiêm nghệ sĩ hài người Mỹ.

X đã triển khai chương trình chia sẻ doanh thu với người sáng tạo vào năm 2023, mang đến cho người sáng tạo một phần doanh thu quảng cáo kiếm được từ bài đăng của họ. Người sáng tạo có thể đủ điều kiện nhận tiền nếu bài đăng của họ tiếp cận được số lượng người dùng nhất định.

Sau khi mua Twitter vào năm 2022 với giá 44 tỉ USD, Elon Musk nói ông hy vọng biến X thành ứng dụng đa năng tập trung vào video và đã thu hút các nhân vật truyền thông nổi tiếng như Tucker Carlson, Don Lemon, Tulsi Gabbard đăng nội dung gốc lên nền tảng này.

MrBeast là ngôi sao nổi tiếng nhất trên YouTube với hơn 370 triệu người đăng ký tất cả kênh của anh.

Elon Musk đã chào mừng video đầu tiên mà MrBeast đăng trực tiếp lên X bằng bài đăng trích dẫn có nội dung về điều này. Linda Yaccarino, Giám đốc điều hành X, cũng chia sẻ video của MrBeast.

Vào ngày 30.12.2023, MrBeast viết trên X rằng: “Tôi đã tải lên, hãy xem đi nếu không tôi sẽ đá bạn” để khuyến nghị mọi người nên xem video mới của anh trên YouTube. Một người dùng X sau đó đã đề xuất MrBeast "tải video lên nền tảng này luôn". Elon Musk đã tham gia cuộc trò chuyện và viết: "Đúng rồi".

Thế nhưng, MrBeast bác bỏ ý tưởng này và nói rằng việc tải video lên X sẽ không có giá trị về mặt tài chính. Anh nói: “Các video của tôi tốn hàng triệu USD để thực hiện và ngay cả khi chúng có được 1 tỉ lượt xem trên X thì số tiền này cũng không được bù đắp một phần trong số đó. Tuy nhiên, tôi muốn thử nghiệm mọi thứ khi quá trình kiếm tiền thực sự khó khăn!".

Elon Musk không trả lời mà tiếp tục chủ đề này nhưng sau đó thông báo “phần thưởng dành cho người sáng tạo sẽ tăng đáng kể trong năm 2024”. Đây có thể là động thái đáp lại việc MrBeast cho rằng X trả quá ít tiền cho người sáng tạo video.

Elon Musk cố gắng thu hút những tài năng có ảnh hưởng hàng đầu đến với X và đã để mắt đến MrBeast trong hơn một năm.

Trong cuộc trao đổi với MrBeast vào tháng 10.2022, tỷ phú giàu nhất thế giới hứa "mức bồi dưỡng cho người sáng tạo cao hơn so với trên YouTube", nhưng MrBeast nghi ngờ điều đó.

MrBeast cho biết việc đảm bảo mức thù lao cao hơn YouTube sẽ "khó khăn". Anh nói một số YouTuber đã nhận được hơn 20 USD cho mỗi 1.000 lượt xem.

“Tôi sẽ bị sốc nếu ông (Elon Musk) giải mã được mã đó”, MrBeast cho hay.

Những người sáng tạo khác cũng nghi ngờ liệu X có thể cạnh tranh với YouTube về trả thu nhập hay không. Vào tháng 8.2023, Olajide Olatunji (YouTuber nổi tiếng được biết đến với cái tên KSI) nói với đồng nghiệp là Logan Paul trên podcast của mình rằng anh không nghĩ X “trả nhiều như vậy”.

KSI cho biết anh chỉ kiếm được 1.590 USD từ chương trình hợp tác trong tháng đó dù có hàng trăm triệu lượt xem video trên X.

YouTuber Logan Paul đáp: “Sẽ có những người kiểu như bạn nhận được 1.500 USD từ Twitter? Điều đó tốt, nhưng so sánh với những gì chúng ta đang nói, trên các nền tảng khác, với hàng trăm triệu lượt xem video YouTube thì đó là hàng trăm ngàn USD”.

Tuy doanh thu được báo cáo từ video đầu tiên của MrBeast trên X có vẻ lớn, nhưng không phải quá nhiều với bản thân anh.

Theo tạp chí Forbes, MrBeast đã kiếm được 54 triệu USD vào 2023 và là người sáng tạo có thu nhập cao nhất năm ngoái. Anh cũng sắp đạt được thỏa thuận với Amazon trong một chương trình trị giá 100 triệu USD, theo trang CNBC.

Ngoài ra, 150 triệu lượt xem video đầu tiên của MrBeast trên X trong một tuần có thể không hoàn toàn tự nhiên. Người dùng X cho biết đã xem video này nhiều lần trong nguồn cấp dữ liệu của họ dưới dạng quảng cáo không được đánh dấu bằng các biểu tượng hoặc nhãn (để chỉ ra rằng đó là nội dung do nhà quảng cáo tài trợ).

MrBeast cũng nghĩ rằng video đã được các nhà tiếp thị quảng cáo nên lượt xem tăng nhanh.

Tuy nhiên, MrBeast đang chỉ ra X có tiềm năng giúp các nhà sáng tạo kiếm thêm tiền vào thời điểm mạng xã hội của Elon Musk đang cố gắng cạnh tranh với YouTube và TikTok trong thị trường người có ảnh hưởng trực tuyến phát triển mạnh mẽ.

MrBeast có hơn 26,88 triệu người theo dõi trên X. Trong một cuộc phỏng vấn với trang Rolling Stone vào năm 2022, MrBeast cho biết mỗi video của anh thường tiêu tốn từ 1 triệu USD để sản xuất.

“Tôi có thể làm những video rẻ hơn nhưng không muốn. Tôi muốn vượt qua ranh giới để ngày càng lớn mạnh hơn", MrBeast nhấn mạnh.

Sinh ngày 7.5.1998 ở Mỹ, MrBeast có tên thật là Jimmy Donaldson. Anh lập kênh YouTube có tên MrBeast từ năm 13 tuổi. Ban đầu MrBeast thường đăng những video thử thách mạo hiểm, thậm chí cả những trò đùa dại dột lên kênh YouTube của mình.

Tài khoản MrBeast trở nên nổi tiếng và được biết đến nhiều hơn vào năm 2021, khi anh tổ chức trò chơi mô phỏng theo bộ phim Squid Game nổi tiếng, trong đó những người tham gia trò chơi và chiến thắng sẽ giành được giải thưởng tiền mặt lên đến 456.000USD.

Mới 25 tuổi nhưng MrBeast đang là YouTuber thành công nhất và có nhiều lượt đăng ký nhất thế giới hiện tại, vượt mặt đàn anh PewDiePie. Ngoài ra, MrBeast cũng sở hữu một số thương hiệu kinh doanh khác nhau.

Mr.Beast là một trong những YouTuber chịu đầu tư nhất cho các video của mình. Anh nổi lên từ những nội dung gây tò mò và kích thích người xem ngay từ tiêu đề "10.000 USD cho mỗi ngày bạn sống sót trong tù" hay "Tôi đã sống sót ở Nam Cực sau 50 giờ"...

Tiêu đề gây ấn tượng mạnh sẽ kích thích người dùng YouTube ngay từ bước đầu tiên để chọn xem video của MrBeast. Việc giật tít trong nhiều trường hợp sẽ phản tác dụng, nhưng với MrBeast thì không. Nội dung của anh được đầu tư công phu và bài bản. Thậm chí, MrBeast còn tái hiện những thử thách như Squid Game ngoài đời, hay những trò chơi có phần thưởng khổng lồ lên đến cả trăm nghìn USD.

Ngoài ra, MrBeast còn gây ấn tượng bằng việc biên tập các video của mình khiến chúng giống như một chương trình truyền hình có nhiều phần. Điều này cũng tạo nên hứng thú với khán giả và khiến họ càng thêm chờ đón bất ngờ ở phần kế tiếp.

MrBeast xây dựng hình tượng của mình là người cực kỳ hào phóng và sẵn sàng cho tiền những ai mà anh gặp. Trong video, MrBeast có thể cho người khác cả nghìn USD, thậm chí tặng cả chiếc ô tô nếu như may mắn gặp anh.

Hơn nữa, ngôi sao nổi tiếng nhất YouTuber thường xuyên đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện và chi hàng triệu USD để làm việc này.

Bài liên quan
X mất hơn 71% giá trị từ khi Elon Musk mua lại với giá 44 tỉ USD
Hãng quản lý tài sản Fidelity cho biết X của Elon Musk đã mất hơn 71% giá trị kể từ khi tỷ phú giàu nhất thế giới mua lại công ty truyền thông xã hội này vào tháng 10.2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
YouTuber MrBeast tiết lộ số tiền kiếm được từ video đầu tiên đăng trên X của Elon Musk