Bộ GD-ĐT đã trao 10 giải nhất và 65 giải nhì cho các bạn sinh viên tham dự chương trình Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020.

10 giải nhất cho 'Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020'

Dạ Thảo | 27/11/2020, 20:00

Bộ GD-ĐT đã trao 10 giải nhất và 65 giải nhì cho các bạn sinh viên tham dự chương trình Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020.

Ngày 27.11, Bộ GD-ĐT phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam đã trao 10 đề tài đạt giải nhất và 65 đề tài đạt giải nhì cho các sinh viên.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần đam mê khoa học công nghệ của các sinh viên có đề tài tham gia, đồng thời ghi nhận biểu dương sự nhiệt tình của các giáo viên, lãnh đạo từ các trường.

sv-nckh-2020-2.jpg
Ban tổ chức trao giải nhì cho các sinh viên

"Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học đã thực sự trở thành một sân chơi khoa học lớn và có uy tín đối với sinh viên các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước. Năm 2020, chúng ta rất vui mừng khi số lượng và chất lượng đề tài đăng ký tham gia tăng lên. Tôi xin nhiệt liệt hoan nghênh, chúc mừng và biểu dương những kết quả mà các thầy, cô giáo, cán bộ và sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học thời gian qua và đặc biệt xin chúc mừng 309 trong tổng số 461 đề tài của sinh viên/nhóm sinh viên đạt giải thưởng năm 2020, trong đó có 75 đề tài xuất sắc được hội đồng khoa học đề xuất lựa chọn vào vòng chung khảo”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho hay.

danh-sach-10-sinh-vien-3(1).png
Danh sách 10 đề tài đạt giải nhất

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc, qua các năm tổ chức, giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học ngày càng thu hút nhiều cơ sở giáo dục đại học tham gia, số lượng và chất lượng đề tài đều tăng lên. Mục đích của giải thưởng này tạo ra phong trào nghiên cứu khoa học mạnh mẽ, rộng rãi trong sinh viên.

Sứ mạng của trường đại học ngoài đào tạo còn có nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng. Trong nghiên cứu khoa học ở trường đại học, ngoài nghiên cứu của giảng viên, nghiên cứu của sinh viên cũng đặc biệt quan trọng. Sắp tới các trường đang tìm cách thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong sinh viên để có những đột phá mới. Trong đó, 3 phương diện quan trọng gồmnghiên cứu khoa học cơ bản và công bố quốc tế; đẩy mạnh ứng dụng chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp; nghiên cứu đổi mới nội dung phương pháp, chất lượng giảng dạy, chương trình đào tạo.

Theo GS.TS Huỳnh Văn Sơn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường đại học Sư phạm TP.HCM, trưởng Ban tổ chức giải năm nay, so với năm 2019, số lượng cơ sở giáo dục đại học tham gia giải thưởng năm 2020 tăng thêm 18 đơn vị với số đề tài tăng thêm là 42. Năm nay cũng ghi nhận có nhiều cơ sở giáo dục đại học lần đầu tham dự giải thưởng này như một tín hiệu tích cực, đáng biểu dương.

Có 461 đề tài của 103 đơn vị đăng kí tham gia Giải thưởng tại 6 lĩnh vực khoa học công nghệ: Khoa học Tự nhiên (66 đề tài), Khoa học Kĩ thuật Công nghệ (114 đề tài), Khoa học Y Dược (32 đề tài), Khoa học Nông nghiệp (22 đề tài), Khoa học Xã hội (198 đề tài), Khoa học Nhân văn (29 đề tài) là con số rất đáng quan tâm.

Quá trình đánh giá của 93 nhà khoa học ở 13 hội đồng vòng sơ khảo, kết quả có 309/461 đề tài được đánh giá, lựa chọn xét giải. Trong đó có 75 đề tài được vào vòng chung khảo tranh giải thưởng nhất, nhì và 95 đề tài được hội đồng đề xuất đạt giải Ba, 139 đề tài đạt giải khuyến khích. Đề tài tham gia xét giải thưởng ở vòng chung khảo này là những đề tài có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn khả thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 giải nhất cho 'Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020'